RSS Feed for Công ty mẹ PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 06:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty mẹ PV Drilling tổ chức Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024

 - Chiều ngày 31/1/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty mẹ Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) và Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Cơ quan Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024.
Giàn khoan của PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan Giàn khoan của PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan

Giàn khoan biển tự nâng PV Drilling I của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa hoàn tất hợp đồng khoan cho khách hàng Northern Gulf Petroleum Pte. Ltd (NGP) tại Vịnh Thái Lan và được khách hàng đánh giá cao về năng lực cung cấp dịch vụ.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024.

Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024 của Công ty mẹ đã nghe đồng chí Đinh Quang Nhựt - Phó Tổng giám đốc PV Drilling trình bày Báo cáo của Người sử dụng lao động (NSDLĐ) gồm các nội dung chính như: Kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2023, kế hoạch SXKD năm 2024; công tác công đoàn - đoàn thể, công tác nhân sự - thực hiện Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT).

Đồng chí Đinh Quang Nhựt - Phó TGĐ PV Drilling trình bày báo cáo tại hội nghị.

Báo cáo nhấn mạnh: Năm 2023, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, tận dụng tối đa cơ hội, Công ty mẹ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với tất cả 6 giàn khoan sở hữu đều có việc làm xuyên suốt năm, đạt Zero LTI và hiệu suất hoạt động trên 99% cùng với nhiều giải thưởng danh giá do khách hàng bình chọn, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tổng công ty PV Drilling, đánh dấu bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Bên cạnh đó, báo cáo của đại diện NSDLĐ lao động còn cho thấy năm 2023 Công ty mẹ đạt nhiều điểm sáng trong các hoạt động khác như: Công tác phát triển nguồn nhân lực; quản trị tài chính; phát triển thị trường mới; công tác đầu tư; liên kết chuỗi; phát triển văn hóa doanh nghiệp; chuyển đổi số...

Đặc biệt là năm 2023, NSDLĐ và Công đoàn CSTV CQTCT đại diện cho NLĐ Công ty mẹ đã tiến hành xây dựng mới Thỏa ước Lao động tập thể 2023 phù hợp với quy định của Bộ Luật Lao động 2019 và tình hình hoạt động SXKD của Tổng công ty. NSDLĐ và NLĐ đã thực hiện nghiêm túc các cam kết theo TƯLĐTT.

Đại diện phía Người lao động (NLĐ), đồng chí Nguyễn Huy Trọng - Phó Chủ tịch Công đoàn TCT, Chủ tịch Công đoàn CSTV CQTCT trình bày báo cáo tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 của Công đoàn CSTV CQTCT, trong đó nêu bật công tác chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ; thu nhập bình quân của NLĐ năm 2023 cải thiện đáng kể so với năm 2022; đẩy mạnh các chương trình đào tạo huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo và lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học được NLĐ tại các Công đoàn bộ phận hưởng ứng.

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở giữa NSDLĐ và NLĐ, Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024 của Công ty mẹ đã diễn ra hoạt động đối thoại. Các câu hỏi của NLĐ đều được đại diện NSDLĐ trả lời và giải đáp thỏa đáng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty PV Drilling phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị Người lao động và đối thoại năm 2024 của Công ty mẹ, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường bày tỏ sự cảm ơn tất cả NLĐ Công ty mẹ đã luôn phấn đấu và nỗ lực cùng Ban lãnh đạo tận dụng các cơ hội thực hiện thành công kế hoạch tái thiết tăng trưởng năm 2023.

“Năm Giáp Thìn sẽ là năm bản lề nữa của Công ty mẹ và Tổng công ty PV Drilling. Với phương châm “Động lực mới cho tăng trưởng”, PV Drilling sẽ tiếp tục đà gia tăng doanh thu và lợi nhuận bởi ở lĩnh vực kinh doanh cốt lõi đang rất thuận lợi, tất cả các giàn khoan đã có việc ổn định cả năm 2024 với đơn giá cho thuê tăng cùng hiệu suất tăng so với cùng kỳ, cùng với sự thuận lợi của thị trường, nhịp đầu tư mới của Tổng công ty và công tác chuyển đổi số. Đồng thời, PV Drilling tăng cường công tác đào tạo để phát triển và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong hiện tại và dài hạn, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của PV Drilling.” - Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Căn cứ vào kế hoạch SXKD 2024 và thực tiễn phong trào công nhân viên chức - người lao động của Công ty mẹ; căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc PV Drilling đối với các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024, Hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua nghị quyết. Toàn thể người lao động tham dự hội nghị bày tỏ quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện thành công kế hoạch SXKD năm 2024 của Công ty mẹ, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung của Tổng công ty PV Drilling./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động