RSS Feed for Công nghệ tấm quang điện thin-film của First Solar | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 11:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công nghệ tấm quang điện thin-film của First Solar

 - Có ba loại pin mặt trời chính: Mono, poly và thin-film. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và loại pin năng lượng mặt trời phù hợp nhất cho việc lắp đặt của bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể như tài chính của bạn và đặc điểm của hệ thống mong muốn.


Khảo sát công suất điện mặt trời của Việt Nam và thế giới theo Global Solar Atlas



Tấm quang điện thin-film First Solar cho sản lượng điện sử dụng cao hơn 7,5% trên mỗi Wp so với các tấm silicon tinh thể truyền thống.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BÓNG RÂM

Với thiết kế 264 solar cell được bố trí thẳng đứng và không có các bypass diode nối tắt. Vì vậy việc bị bóng che và sản xuất năng lượng sẽ có mối quan hệ tuyến tính, tức là nếu tấm quang điện có bóng che 10% thì chỉ có 10% năng lượng bị mất.

 


ẢNH HƯỞNG CÔNG SUẤT BỞI NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG

Để xác định mức độ tổn hao công suất bởi nhiệt độ, các nhà sản xuất đưa ra thông số hệ số nhiệt độ (Temperature Coefficient). Hệ số nhiệt độ là mức độ tổn hao công suất trên 1ºC so với điều kiện 25ºC.

Ví dụ: Nhiệt độ tấm quang điện là 65ºC, thì nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ tiêu chuẩn (25ºC) là 40ºC.

Tấm quang điện First Solar có hệ số nhiệt độ là -0,32%/ºC thì tỷ lệ tổn hao công suất là: -0.32 x 40 = -12.8%, nên tạo ra sản lượng điện tốt hơn các tấm quang điện khác, đặc biệt trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ cao thì ưu điểm của tấm First Solar càng rõ rệt.

KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG THỰC NGHIỆM SAU 25 NĂM

Hầu hết các công ty năng lượng mặt trời khác vẫn chưa thí nghiệm được tấm quang điện thực tế theo thời gian bảo hành.

- Sau 25 năm, NREL chứng minh được tấm quang điện First Solar suy giảm hiệu suất 0,5% mỗi năm, đến ngày hôm nay tấm quang điện vẫn đạt khoảng 88% so với công suất ban đầu.

- Từ kết quả thử nghiệm trên tại NREL giúp First Solar tự tin công bố chính sách bảo hành công suất từ 25 năm lên 30 năm.

- Tham khảo thêm tại: https://pv-magazine-usa.com/2020/12/14/first-solars-pv-module-technology-completes-25-years-of-testing-at-nrel/

 


DỊCH VỤ TÁI CHẾ TẤM QUANG ĐIỆN


First Solar có nhà máy tái chế tấm quang điện tại Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Quy trình tái chế có thể tái chế đến 90% vật liệu của tấm solar nhằm nâng cao mức độ bảo vệ môi trường, đồng thời giảm tối thiểu mức sử dụng nguyên liệu trong sản xuất./.
 

THS. NGUYỄN HỮU KHOA - TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐIỆN LỰC TP. HỒ CHÍ MINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động