RSS Feed for Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

 - Trong chương trình làm việc với các đơn vị tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.
Thị trường khí LNG: Từ thế giới nhìn về Việt Nam Thị trường khí LNG: Từ thế giới nhìn về Việt Nam

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) hiện đang được mua bán phổ biến trên thị trường quốc tế và là nguồn năng lượng quan trọng cho nhiều quốc gia. Bài viết dưới đây, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam đề cập về hai chủ đề: Trữ lượng LNG của một số quốc gia tiềm năng và các đối tác kinh doanh khí LNG toàn cầu mà Việt Nam có thể hợp tác.

Vai trò kho dự trữ quốc gia dầu thô, xăng dầu một số nước ASEAN - Nhìn về Việt Nam Vai trò kho dự trữ quốc gia dầu thô, xăng dầu một số nước ASEAN - Nhìn về Việt Nam

Như chúng ta đều biết, mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề xuất Chính phủ (cơ hội đầu tư) Tổ hợp lọc hóa dầu và Kho dự trữ quốc gia dầu thô, sản phẩm xăng dầu tại Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn. Để bạn đọc tham khảo và có cái nhìn thực tế hơn vấn đề này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổng hợp vài nét về vai trò đầu tư dự trữ quốc gia dầu thô, sản phẩm xăng dầu ở một số nước ASEAN.

Cơ hội và thách thức cho phát triển thị trường LNG tại Việt Nam Cơ hội và thách thức cho phát triển thị trường LNG tại Việt Nam

Để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường ngày một tăng đến từ các khách hàng nhà máy điện, công nghiệp và dân dụng, trong khi các nguồn khí nội địa đang trên đà giảm sút, việc nhập khẩu LNG để bù đắp cho sự thiếu hụt là một giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Quang cảnh cuộc họp làm việc tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang và các Phó Tổng giám đốc PV GAS đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về tiến độ triển khai dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.

Hiện tại, tiến độ tổng thể của dự án đã đạt 97,08% với tổng số giờ an toàn hơn 2,73 triệu giờ; không xảy ra tai nạn lao động trong quá trình triển khai dự án. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các công tác an toàn, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động… được tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ, đảm bảo ứng phó linh hoạt, hiệu quả với đại dịch, giữ vững tiến độ triển khai dự án như kế hoạch đề ra.

Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang báo cáo quá trình thực hiện dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.

Về chi tiết các thành phần dự án: Hạng mục bồn LNG và tái hóa khí đã hoàn thành thi công lắp đặt, tiền chạy thử, đạt mốc hoàn thành cơ khí (mechanical completion), sẵn sàng nhận khí chạy thử; Hạng mục cải tạo, nâng cấp bến cảng đã hoàn thành thi công lắp đặt và tiền chạy thử. PV GAS tiếp tục thực hiện các công tác để hoàn thành thủ tục công bố mở cảng.

Các dự án thành phần khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, đều đã đến mốc hoàn thành như: Dự án đường ống dẫn khí LNG Thị Vải - Phú Mỹ, dự án Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải, dự án Trạm giảm áp Thị Vải… PV GAS cũng tích cực đẩy mạnh công tác thu xếp nguồn cung LNG, quá trình đàm phán hợp đồng bán LNG tái hóa…

Ban Lãnh đạo PV GAS đã báo cáo với đoàn công tác, dự kiến vào nửa đầu năm 2023, dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải sẽ được đưa vào hoạt động.

Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương cũng báo cáo về công tác phối hợp triển khai chuỗi dự án với PV GAS và PTSC.

Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Kết luận cuộc họp của Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải là dự án trọng điểm của Tập đoàn, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng sạch cho các dự án lớn khác. Chính vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tham gia xây dựng và triển khai dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực, đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án vào vận hành hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Đoàn cán bộ kiểm tra thực tế công trình tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tiến độ triển khai dự án tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, kiểm tra khu vực cảng và kho xăng dầu PETEC của PVOIL và khu cảng dịch vụ của PTSC Phú Mỹ. Đây là các khu vực sẽ đáp ứng nhu cầu cho chuỗi hoạt động của dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động