RSS Feed for Chính quyền vùng Kansai đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân Oi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính quyền vùng Kansai đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân Oi

 - Người đứng đầu Liên minh các chính quyền địa phương vùng Kansai, Tỉnh trưởng tỉnh Hyogo Toshizo Ido cho biết, tổ chức của các tỉnh trưởng và thị trưởng miền tây Nhật Bản sẽ chấp nhận quyết định của chính phủ về việc tái khởi động 2 lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Oi của Công ty điện lực Kansai, tỉnh Fukui.

 



 

Nếu hai lò phản ứng số 3 và 4 của Nhà máy điện hạt nhân Oi được tái khởi động, đây sẽ là những lò phản ứng đầu tiên đang ngừng hoạt động để kiểm tra định kỳ được tái khởi động, sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tháng 3/2011.

Tham dự cuộc họp của Liên minh các chính quyền địa phương vùng Kansai, Bộ trưởng phụ trách giải quyết sự cố hạt nhân Goshi Hosono cho biết, chính phủ có thể biệt phái các quan chức được lựa chọn, như Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tới nhà máy điện hạt nhân Oi để kiểm tra, đảm bảo an toàn. 

Ông cũng cho biết chính phủ có kế hoạch thiết lập hệ thống giám sát đặc biệt, có sự tham gia của chính phủ và Công ty điện lực Kansai để đảm bảo an toàn cho việc tái khởi động hai lò phản ứng hạt nhân số 3 và 4 tại nhà máy điện hạt nhân Oi.

Trong cuộc họp với bộ trưởng các bộ liên quan ngày 30/5, Thủ tướng Yoshihiko Noda tuyên bố sẽ “phán đoán với trách nhiệm của tôi” về việc tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân dựa trên sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Ông Yoshihiko Noda nhấn mạnh việc tiếp tục duy trì hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân không chỉ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo điện năng cho mùa hè, mà còn quan trọng đối với việc giữ ổn định và phát triển kinh tế Nhật Bản.


(Nguồn: TTXVN)

 

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động