RSS Feed for BSR tài trợ xây dựng trường học tại Nghệ An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 07:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR tài trợ xây dựng trường học tại Nghệ An

 - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức khánh thành công trình nhà học 2 tầng trường Tiểu học Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

 Cắt băng khánh thành nhà lớp học trường Tiểu học Kỳ Nam

Công trình có giá trị 5,7 tỉ đồng, trong đó BSR tài trợ 4,5 tỉ đồng, số còn lại huy động từ đóng góp của chính quyền và nhân dân địa phương.

Tại buổi lễ khánh thành, cô giáo Hoàng Thị Kim Liên, hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu lịch sử phát triển của trường. Trường được thành lập từ năm 1978 và suốt hơn 30 năm qua, thầy, trò nhà trường luôn phải học tập trong những lớp học cũ kỹ, dột nát, ẩm thấp.

Nhà trường có hơn 200 học sinh, do thiếu lớp học nên phải chia làm 2 khu. Trong thời gian 6 tháng thi công khu nhà lớp học, do bị đập đi một số lớp học nên thầy và trò nhà trường phải học tạm ở các nhà văn hóa ở các khu dân cư. Thời gian khó khăn ấy cũng đã qua, nay thầy và trò nhà trường có nhà học mới, khang trang, hiện đại.

Cô Hoàng Thị Kim Liên cảm ơn chân thành tới Công ty BSR đã tài trợ công trình này và hứa sẽ vận hành công trình hiệu quả nhất.

Đại diện Công ty BSR cũng đã khái quát chương trình an sinh xã hội của BSR trong những năm qua. Năm 2014, BSR dành 40 tỉ để đầu tư các công trình lớp học, bệnh viện, tài trợ nhân dân vùng lũ… Món quà này vừa thể hiện trách nhiệm của BSR với cộng đồng, vừa là những tấm lòng của người lao động BSR dành cho những học sinh nghèo ở các vùng sâu, vùng xa.

Ông Trịnh Dũng, Phó trưởng ban Tổ chức nhân sự PVN nhấn mạnh: Cùng với ngôi trường mới, nhà trường sẽ sử dụng và đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh giỏi văn hóa, giàu trí lực. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa các công trình an sinh xã hội nói chung, trường học nói riêng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động