RSS Feed for ‘BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

‘BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn’

 - Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) về kết quả sản xuất kinh doanh quý 1 và triển khai kế hoạch năm 2021.


Kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 của BSR


Nộp ngân sách nhà nước quý 1/2021 đạt 2.245 tỷ đồng

Trước khi làm việc tại phòng họp về tình hình SXKD, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất và phân xưởng sản xuất hạt nhựa Polypropylen.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác SXKD tại phòng điều khiển trung tâm NMLD Dung Quất.

Tại buổi làm việc sau đó, ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty. Cụ thể, trong năm 2020, do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, giá dầu giảm sâu nên hiệu quả SXKD của BSR bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo PVN cũng như việc áp dụng linh hoạt, thành công gói giải pháp ứng phó với “khủng hoảng kép” nên từ quý 3 năm 2020, BSR đã bắt đầu có lãi trở lại, chấm dứt trình trạng lỗ luỹ kế liên tiếp hai quý.

Sang năm 2021, giá dầu tăng giúp công tác SXKD có nhiều thuận lợi hơn. Đầu tháng 3/2021, giá dầu Brent đã tăng đến mốc gần 70 USD/thùng. Trong nước, nhu cầu thị trường có dấu hiệu cải thiện do dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát. Nhu cầu nhận dầu Diesel đang cao và nhu cầu xăng ở mức khá. Nhu cầu tiêu thụ xăng máy bay Jet A1 có cải thiện hơn so với đợt bùng phát dịch Covid-19 cuối tháng 1/2021, tuy nhiên vẫn còn thấp do tâm lý ngại di chuyển của người dân khi vaccine phòng bệnh Covid-19 chưa được triển khai phổ biến ở Việt Nam.

Trong quý 1 năm 2021, tổng sản lượng sản phẩm tiêu thụ của BSR ước đạt khoảng 1,56 triệu tấn, vượt 2,9 % kế hoạch quý; doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 1.803 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 2.245 tỷ đồng. Tất cả các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, sản phẩm đều vượt so với kế hoạch. Đây là kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và thị trường dầu mỏ còn nhiều biến động bất thường, khó dự báo.

Để đạt được những thành quả trên, BSR đã thực hiện đồng bộ gói giải pháp ứng phó Covid-19 và biến động giá dầu như cơ chế chính sách, công tác quản trị, sản xuất, tài chính, đầu tư và thị trường.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc.

Nhận diện khó khăn và nắm bắt cơ hội

Để chuẩn bị tốt cho công tác SXKD trong quý 2 và cả năm 2021, BSR đã tính toán, dự báo giá dầu thô và giá sản phẩm. Đồng thời xây dựng chi tiết kế hoạch SXKD hàng quý, hàng tháng, hàng tuần. Kế hoạch cung cấp dầu thô 6 tháng cuối năm cũng được xây dựng theo phương án NMLD Dung Quất hoạt động ở 103% công suất, tương ứng với nhu cầu dầu thô khoảng 152.440 thùng/ngày.

BSR dự báo, thị trường 6 tháng cuối năm sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch Covid-19 và biến động địa chính trị, biến động của giá dầu. Trong khi đó, xăng nội địa trong năm 2021 chịu áp lực cạnh tranh lớn từ nguồn nhập khẩu khi thuế nhập khẩu các nước khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc giảm xuống còn 8%. “BSR sẽ thường xuyên cập nhật, phân tích và bám sát thị trường để có những giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, kịp thời để tăng hiệu quả kinh doanh và đảm bảo an toàn tồn kho” - Ông Bùi Minh Tiến cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc PVN đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, người lao động BSR khi Công ty đạt 30 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn mất ngày công vào đầu tháng 3 vừa qua. Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên cũng đánh giá cao sự nắm bắt cơ hội của BSR trong quý 1 để tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của BSR khi áp dụng các giải pháp vượt khủng hoảng kép. Trong năm 2020, BSR không để lỗ luỹ kế chứng tỏ BSR quản trị rất tốt dòng tiền, điều này giúp PVN không phải trích quỹ dự phòng. Trong năm 2021, BSR đã tiếp tục làm tốt công tác dự báo và quản trị kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Điều này giúp BSR hoàn thành quý 1 rất toàn diện trên mọi mặt.

Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của BSR trong công tác nghiên cứu phát triển, bước đầu đã có những sản phẩm PP mới mang lại giá trị gia tăng. “Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn” - Ông Lê Mạnh Hùng kết luận.

Bên cạnh đó, chỉ đạo BSR thực hiện tốt 6 nhóm giải pháp: Nhóm giải pháp về quản trị, Cơ chế chính sách, Thị trường và thị phần, Nghiên cứu phát triển, Đầu tư và Xây dựng văn hóa doanh nghiệp./.

BSR

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động