RSS Feed for Bình Thuận sẽ là trung tâm điện gió, mặt trời lớn của cả nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 04:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bình Thuận sẽ là trung tâm điện gió, mặt trời lớn của cả nước

 - Sáng 22/9, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019. Tại hội nghị này, tỉnh Bình Thuận đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án điện gió, mặt trời với tổng vốn đầu tư khoảng 23 nghìn tỷ đồng và ký thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 14 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 19 tỷ USD và 30,696 tỷ đồng trên nhiều lĩnh vực.

Việt Nam nên định hướng phát triển điện gió, mặt trời thế nào?

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Thủ tướng, Bình Thuận có kết cấu hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, tiềm năng phát triển điện gió và mặt trời rất lớn và tiềm năng du lịch phong phú. Tuy nhiên, Bình Thuận vẫn còn không ít khó khăn trong tổ chức sản xuất, tái cấu trúc để thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển một cách tương xứng.

Trong thời gian tới, Bình thuận cần khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế để đưa Bình Thuận trở thành một tỉnh có trình độ phát triển cao trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Đặc biệt, Bình Thuận cần điều chỉnh các dự án quy hoạch cũ, xây dựng các quy hoạch mới gắn với phát triển ba lĩnh vực trụ cột là năng lượng sạch, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn kết với phát triển kinh tế biển. Phó Thủ tướng tin tưởng, với tiềm năng và lợi thế về phát triển năng lượng sạch, Bình Thuận sẽ trở thành một trung tâm sản xuất điện gió, mặt trời lớn của cả nước.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, hiện nay trên đất Bình Thuận còn có Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân với tổng công suất trên 4.200MW (gồm Vĩnh Tân 1: 1.200 MW, Vĩnh Tân 2: 1.244 MW, Vĩnh Tân 4: 1.200 MW và Vĩnh Tân mở rộng: 600 MW ) - một trung tâm nhiệt điện than lớn nhất cả nước.

Với trung tâm nhiệt điện này (có thể thêm dự án BOT Vĩnh Tân 3: 1.244 MW) cùng các dự án gió, mặt trời đã, đang và sẽ xây dựng trong những năm tới, Bình Thuận sẽ trở thành một trung tâm điện lực lớn của cả nước, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện của các trung tâm phụ tải lớn tại miền Nam như thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2020-2030./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động