RSS Feed for Ban Nữ công PV GAS gửi tặng gần 400 áo dài trong ‘Tháng 3 yêu thương’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ban Nữ công PV GAS gửi tặng gần 400 áo dài trong ‘Tháng 3 yêu thương’

 - Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” - Tháng 3/2023, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tươi vui và ý nghĩa. Đặc biệt, chị em đã quyên góp và ủng hộ gần 400 bộ áo dài/áo dài cho các cô giáo vùng sâu vùng xa.
Tổng công ty Khí Việt Nam: Những bứt phá ngoạn mục Tổng công ty Khí Việt Nam: Những bứt phá ngoạn mục

Năm 2022 với nhiều khó khăn bủa vây, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế và các doanh nghiệp, nhu cầu huy động khí cho sản xuất điện ít hơn, tình hình thế giới bất ổn do ảnh hưởng của xung đột Nga-Ukraine, thị trường năng lượng và chính sách tài chính toàn cầu nhiều biến động dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng, thiếu hụt nguồn cung, giá cả leo thang, lạm phát tăng cao, giá dầu, giá LPG ở mức cao… Trong bối cảnh đầy biến động ấy, Ban lãnh đạo PV GAS đã vững tay chèo đưa “con tàu” PV GAS vượt sóng gió về đích ngoài mong đợi.

Ban Nữ công PV GAS gửi tặng gần 400 áo dài trong ‘Tháng 3 yêu thương’
Đồng phục áo dài làm đẹp Ngày hội Tháng Ba tại PV GAS.

Trong tháng 3/2023, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS và tại các công đoàn trực thuộc đều phát động, khuyến khích nữ đoàn viên mặc áo dài trong các ngày làm việc, đặc biệt mặc áo dài chào mừng ngày 8/3/2023. Phong trào mặc áo dài đến công sở được chị em hưởng ứng, trong những thời điểm phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động. Đặc biệt, các công đoàn đơn vị đều hưởng ứng chào đón và tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam trong hoạt động 8/3 cho nữ đoàn viên, CNLĐ như tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thi trình diễn áo dài, tổ chức chụp hình lưu giữ hình ảnh văn hóa doanh nghiệp…

Cùng với phong trào này, các công đoàn đều tận dụng các kênh truyền thông của đơn vị và kênh truyền thông của công đoàn như website, fanpage, các ấn phẩm thông tin, mạng xã hội để tăng cường quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động tôn vinh phái nữ, khẳng định giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Ban Nữ công PV GAS gửi tặng gần 400 áo dài trong ‘Tháng 3 yêu thương’
Công đoàn Công ty Khí Cà Mau và Công đoàn Cơ quan điều hành PV GAS phối hợp tặng áo dài cho các cô giáo còn khó khăn ở Cà Mau.

Cũng trong tháng 3, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã phát động chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”. Bộ áo dài có một đặc điểm là có thể sử dụng được lâu dài, chị em thường giữ gìn trân trọng nên hầu hết các áo dài qua thời gian sử dụng đều mới, đẹp, có thể trao tặng như món quà trân quý. Hưởng ứng phong trào trong toàn ngành Dầu khí, quyên góp trao tặng áo dài cho các cô giáo còn khó khăn khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, Ban Nữ công PV GAS đã phát lời kêu gọi đến toàn thể chị em trong Tổng công ty. Đây được coi là sự kiện yêu thương và ấm áp của tháng 3, khi qua mạng thông tin, những cuộc trao đổi, quyên góp được truyền đi như một làn sóng. Ở mỗi đơn vị công đoàn, tùy tình hình thực tế mà chị em PV GAS có cách ủng hộ khác nhau.

Những bộ áo dài/áo dài đẹp đẽ được giặt ủi, gấp gọn trong túi nilon, ghi rõ size, thậm chí ghi cả chiều cao - cân nặng - số đo của người tặng để mong đến đúng địa chỉ, phù hợp với từng cô giáo nhận quà. Nếu mỗi nữ nhân viên công sở đều có riêng một vài, thậm chí là một bộ sưu tập áo dài cho từng mùa, từng hoàn cảnh trang phục, thì chiếc áo dài lại là món quà quý giá, được các cô giáo vùng xa đón chờ, trong hoàn cảnh còn phải chịu rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Ban Nữ công PV GAS gửi tặng gần 400 áo dài trong ‘Tháng 3 yêu thương’
Công ty PV GAS LPG ủng hộ áo dài khi Hà Nội đang giữa mùa xuân đẹp.

Hiểu được điều đó, chị Hồng Hà - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn PV GAS khẳng định: “Lời kêu gọi từ chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” hướng chị em công đoàn viên PV GAS đến với sự đồng cảm nữ sâu sắc và ấm áp. Chúng tôi chọn việc gửi tặng áo dài thay cho gửi tiền, chính vì mong muốn nối vòng tay nữ, hòa đồng chị em vào phong trào xã hội nhân ái, chia sẻ niềm yêu chiếc áo dân tộc, đề cao Văn hóa PV GAS”.

Gần 400 bộ áo dài/áo dài đã được đóng gói đẹp, tập hợp và gửi đi đến địa chỉ yêu thương. Từ các đơn vị, những hình ảnh chị em thu nhận, tập hợp và chuyển quà rất vui và rất ý nghĩa cũng được chia sẻ, tạo nên cả tháng 3 thương mến. Cũng có cả sự phối hợp đặc biệt như trường hợp của 2 Công đoàn Công ty Khí Cà Mau và Cơ quan điều hành PV GAS. Để có đủ số lượng áo dài hỗ trợ cho các cô giáo còn khó khăn của Cà Mau, 2 công đoàn cơ sở đã quyết định cùng đóng góp, thực hiện trao tặng để “sức mạnh nữ, tình thương mến nữ” có dịp kết thêm tình gắn bó giữa 2 đơn vị.

Được biết, số lượng áo dài từ PV GAS đã hòa cùng gần 3.000 bộ áo dài/áo dài của chị em toàn ngành Dầu khí, gửi tới những miền xa. Mùa xuân tuyệt đẹp cũng vì thế mà đẹp thêm và lan tỏa mãi./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động