RSS Feed for Ấm tình người lính truyền tải điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ấm tình người lính truyền tải điện

 - Chiều ngày 24/6, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đến UBND phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để trao 1 tấn gạo, 55 thùng mì tôm, 30 thùng nước suối, 30 hộp khẩu trang y tế kháng khuẩn 4 lớp (giá trị 25 triệu đồng) hỗ trợ bà con nhân dân tổ dân phố 4 đang cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của UBND TP. Đà Nẵng.


PTC2 triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19


Sau 31 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, ngày 18/6 tại TP. Đà Nẵng lại xuất hiện ca nhiễm mới tại Tổ 4, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh mới, các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng đã thần tốc thực hiện các biện pháp chống dịch như khoanh vùng cô lập tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (khu vực này có nhân dân của 2 phường Thạc Gián, Tân Chính), tổ chức xét nghiệm và phát hiện chuỗi lây nhiễm đến 59 ca (cập nhật đến ngày 24/6). Sau khi phong tỏa khu dân cư này theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng quyết định bổ sung thêm các biện pháp như các hàng quán chỉ được bán mang về, không tắm biển…

PTC2 là đơn vị đóng quân trên địa bàn phường Thạc Gián, với mục tiêu của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) nói chung và PTC2 nói riêng luôn hướng tới con người, vì con người, đặt con người lên trên tất cả, ở vị trí trung tâm. Trong công việc và cuộc sống luôn đề cao tính nhân văn, coi trọng tình thương yêu giữa con người với con người. Quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ và chia sẻ khi người khác gặp khó khăn, bất trắc. Chính vì vậy, Công đoàn PTC2 đã cùng chuyên môn đi thực tế tìm hiểu đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn.

Qua đó được biết, trong khu vực này có rất nhiều bà con nhân dân lao động phổ thông, có hoàn cảnh khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, thu nhập theo tính chất công việc hàng ngày. Việc phong tỏa, cách ly để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã ít nhiều ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Trước tình hình đó, Lãnh đạo và Công đoàn PTC2 chủ động liên hệ, phối hợp với chính quyền phường Thạc Gián để ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho bà con nhân dân trong thời gian cách ly, chống dịch.

Thay mặt bà con nhân dân của địa phương, ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thạc Gián đã cảm ơn sự quan tâm của PTC2 đến công tác phòng, chống dịch của địa phương, cũng như chia sẻ những khó khăn đến bà con nhân dân đang phải cách ly phòng, chống dịch.

Theo ông Long, ngay tại địa phương hiện có hơn nghìn người đang phải cách ly tại chỗ để các cơ quan chức năng truy vết dịch tễ, kiểm soát, chặn đứng nguồn lây. Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả rất cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cũng như toàn xã hội để hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội, an toàn sức khỏe nhân dân.

Không chỉ vậy, mới đây hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/6, CBCNV PTC2 đã quyên góp hơn 373 triệu ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng dịch Covid-19 của Thủ tướng. Trước đó, PTC2 đã ủng hộ 20 triệu đồng để UBND phường Thạc Gián xây dựng nhà tình thương cho người nghèo. Các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, kịp thời, thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia, phát huy bản sắc văn hóa con người của PTC2 và EVNNPT, đồng hành tích cực cùng toàn thể xã hội tham gia công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Đăng Thông, Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết: Một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nên thành công của PTC2 trong những năm qua luôn coi trọng, đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp; xây dựng, giữ gìn và nâng cao uy tín, hình ảnh tốt đẹp của PTC2 đối với địa phương và nhân dân nơi có đường dây truyền tải điện đi qua. Quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, đây chính là cơ sở để đẩy mạnh công các tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh công tác dân vận, vận động nhân dân tham gia bảo vệ các đường dây truyền tải điện.

Các hoạt động an sinh của CBCNV PTC2 ngày càng lan tỏa yêu thương, thể hiện tình người, tính cộng đồng của CBCNV PTC2 đã góp phần mang hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn, mang đậm bản sắc văn hóa của EVNNPT đến với cộng đồng, xã hội. Sự chung tay, đồng sức lúc này của người lao động PTC2 sẽ góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra thêm nhiều nguồn lực hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh:

PTC2 chuẩn bị các nhu yếu phẩm gửi đến nhân dân Tổ 4, phường Thạc Gián đang cách ly phòng chống dịch.

PTC2 trao đổi cùng lãnh đạo UBND phường Thạc Gián.

PTC2 trao quà gửi đến nhân dân Tổ 4, phường Thạc Gián đang cách ly phòng, chống dịch.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động