RSS Feed for Truyền tải điện Kon Tum tuyên truyền về an toàn lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Truyền tải điện Kon Tum tuyên truyền về an toàn lưới điện

 - Để lưới điện truyền tải luôn vận hành an toàn, liên tục, ổn định, đồng thời nâng cao nhận thức của các tổ chức, tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Kon Plông có đường dây 500kV mạch 2 và đường dây 220kV mạch kép Thượng Kon Tum - Quảng Ngãi đi ngang qua. Ngày 22/11, Truyền tải điện Kon Tum đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền Luật Điện lực, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, các nội dung liên quan đến thỏa thuận cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang an toàn lưới điện.

Cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Kon Tum trình chiếu các vedeo clip tuyên truyền.

Theo đó, Truyền tải điện Kon Tum đã phối hợp UBND Đăk Long, huyện Kon Plông tổ chức phát tờ rơi dọc các tuyến đường dây 220kV, 500kV. Dùng xe diễu hành để tuyên truyền lưu động bằng loa phóng thanh, khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền bảo vệ lưới điện truyền tải dọc các tuyến đường dây 220kV, 500kV khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Ngoài ra, Truyền tải điện Kon Tum còn trình chiếu các video clip cho các tầng lớp nhân dân xem tại các khu nhà rông, UBND các xã về công tác bảo vệ, chống cháy, thả diều, trồng cây cao... gần hành lang lưới điện truyền tải. Phổ biến về Luật Điện lực, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP, ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện, Nghị định 134/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, Thông tư 31/2014/BCT quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện.

Lồng ghép trong việc tuyên truyền, Truyền tải điện Kon Tum còn thực hiện việc an sinh xã hội, trao tặng 15 suất quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách và 5 suất học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống, sản xuất gần đường dây mỗi suất quà có giá trị 300.000 đồng.

Lãnh đạo Truyền tải điện Kon Tum và UBND xã trao quà cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống gần lưới điện truyền tải.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, Truyền tải điện Kon Tum đã giúp cho cán bộ các xã và người dân đang sinh sống gần lưới điện truyền tải hiểu rõ hơn các quy định của Luật Điện lực cũng như hậu quả của việc không tuân thủ các biện pháp an toàn điện. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ địa phương và người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp để tránh gây ra thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Chương trình được thực hiện có sự phối hợp của Cơ quan Quân sự huyện Kon Plông, BCH Quân sự tỉnh Kon Tum, Phòng PA81 Công an tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Long, huyện Kon Plông.

NGUYỄN QUỐC HUY - VĂN PHÒNG TRUYỀN TẢI ĐIỆN KON TUM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động