RSS Feed for Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM mừng ngày Nhà giáo Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

 - Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm thể hiện sự tri ân công lao của các thế hệ giáo viên nhà trường đối với công tác trồng người.


 

TS. Phạm Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM ôn lại những truyền thống, kỷ niệm trong hơn 40 năm hoạt động của Trường.

Đây là dịp để tập thể cán bộ giảng viên, HS-SV của Trường, các đơn vị ôn lại những truyền thống, những đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên đối với sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, nhà trường cũng điểm lại một số nét chính trong hoạt động của Trường trong năm qua và từ đó đặt ra những nhiệm vụ trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho EVNSPC, ngành Điện và cho xã hội.

Qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM - HEPC có sự thay đổi về tổ chức, từ trực thuộc Công ty Điện lực 2, đến trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN và sau đó là chuyển về trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong suốt quá trình đó, tất cả các thế hệ các thầy, cô giáo đã nỗ lực không ngừng để xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng lớn mạnh. Song, tất cả cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TS. Phạm Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn với Trường, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 với 4 tháng trường không triển khai được hoạt động đào tạo, tuyển sinh đào tạo chính quy tiếp tục gặp khó khăn, việc thực hiện đầu tư xây dựng không triển khai được do vướng mắc về thủ tục hành chính.  

Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo, giúp đỡ của Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên, sự phối hợp của EVN, Tổng công ty Điện lực TP. HCM -EVNHCM, các đơn vị phát điện và bằng sự cố gắng chung, tập thể CB-GV của Trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn tặng hoa chúc mừng 20/11 đến tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và HS-SV của Trường.

Cụ thể, trong năm qua, Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM đã ổn định tổ chức, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 được giao. Giảm thiểu mức thiếu hụt tài chính do dịch bệnh và đảm bảo chế độ theo quy định của cán bộ giảng viên, sự phối hợp công tác giữa tổ chức Đảng, Chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên được duy trì tốt. Tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS HCM của Trường hoạt động có hiệu quả, đảm bảo mối liên hệ giữa lãnh đạo trường với CB-GV, HS-SV.

Trường tiếp tục thực hiện liên kết đào tạo với Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ thuật và duy trì hợp tác với các đối tác truyền thống; Đào tạo các lớp cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cho EVN, EVNSPC, EVNHCMC, GENCO và nhiều đơn vị khác; Tổ chức đào tạo nhiều lớp về kỹ thuật, nâng bậc, an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc khách hàng và phối hợp với các Ban của Tổng công ty tổ chức nhiều lớp chuyên đề và các hoạt động khác tại trường.

Với quy mô đào tạo ngắn hạn tăng và yêu cầu về dịch vụ khách hàng ngày càng cao trong khi biên chế giảm, các phòng nghiệp vụ đã góp phần quan trọng để tổ chức, phục vụ, hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động dạy và học trong toàn Trường. Nhiều cá nhân và đơn vị bày tỏ sự khen ngợi, hài lòng đối với cách thức tổ chức và phục vụ chu đáo, tận tình của Nhà trường.

"Trong dịp này tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo EVNSPC, tất cả các thầy cô, các anh chị em CBCNV và các em học sinh đã cùng nhau nỗ lực công tác trong năm vừa qua và mong rằng thầy và trò của Trường luôn giữ vững sự đoàn kết, tiếp tục cũng nhau phấn đấu thực hiện tốt phương hướng công tác đã đề ra trong năm tới để đưa Trường tiếp tục phát triển đi lên. Tôi cũng xin được gửi lời tri ân tới các thầy cô cựu giáo chức, các anh chị cựu sinh viên của Trường đã luôn theo dõi, động viên và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho Nhà trường và cảm ơn các đơn vị Điện lực đã rất nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ Trường trong năm qua" - TS. Phạm Xuân Khang chia sẻ.

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp khen tặng các giảng viên Nhà trường có thành tích công tác xuất sắc trong 2020.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV EVNSPC thể hiện tình cảm kính trọng và tri ân sâu sắc đối với tập thể CB-GV của Trường. Đồng thời, bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn Nhà trường gặp phải và ghi nhận nỗ lực và đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm từng bước hỗ trợ Nhà trường. Trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, EVNSPC sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Nhà trường nâng dần doanh thu và thu nhập của cán bộ công nhân viên đặc biệt là các thầy cô giáo với mặt bằng ngày càng cao hơn, ổn định về đời sống.

Theo đó, công tác trọng điểm quan trọng, quyết định tới sự thành bại của Tổng công ty là công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Nhà trường là một trong những đơn vị mà Tổng công ty tập trung chỉ đạo là nơi đào tạo nguồn nhân lực mới và nâng dần chất lượng đào tạo. Tổng công ty mong Nhà trường quan tâm đến những công việc để xây dựng định hướng phát triển đảm bảo tăng cường hiện đại hóa lưới điện, nâng dần lưới điện của Tổng công ty hướng đến lưới điện thông minh và ứng dụng 1 loạt các công nghệ mới vào công tác quản lý điều hành.

Lãnh đạo EVN, EVNSPC chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu Nhà trường qua các thời kỳ.

"Chúng tôi hi vọng Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với EVNSPC trong các giải pháp, và chủ động mở rộng đào tạo không chỉ trong EVNSPC mà còn ở các đơn vị cơ sở. Thực tế, EVNSPC đang có nhu cầu đào tạo lực lượng công nhân không chỉ ở cấp hạ thế, trung thế mà có cả cấp điện áp cao thế, đào tạo và đào tạo lại ở các cơ sở. Đây sẽ là những nguồn thu nhập đáng kể cho Nhà trường. Tôi cũng rất mong ngoài chất lượng đào tạo, Nhà trường sẽ có những cải thiện về cơ sở vật chất, bộ mặt ngày càng khang trang hơn. Tổng công ty sẽ đồng hành với Nhà trường trong nhiệm vụ này hàng năm" - Ông Nguyễn Văn Hợp khẳng định.

Được biết, thời gian sắp tới, EVNSPC và ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM sẽ cố gắng quyết tâm xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM không chỉ là trung tâm đào tạo hàng đầu của EVNSPC mà là của cả EVN và cả tầm khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNSPC trong thời gian qua như đưa các chương trình đào tạo về trường, tạo điều kiện đào tạo giảng viên, đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị đào tạo thực hành… đưa trường vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu.

Một buổi hướng dẫn, đào tạo kỹ chuyên ngành thuật điện tại Trường.

"Nhưng để trường tiếp tục phát triển và thực sự trở thành một địa chỉ đào tạo kỹ thuật điện có uy tín tại khu vực miền Nam, nơi lưu giữ và truyền bá tri thức của ngành điện cho các thế hệ tương lai, thì EVNSPC sẽ phải tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện thắng lợi các chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển mà Trường đã đề ra, đảm bảo Trường không chỉ đáp ứng yêu cầu đào tạo của các đơn vị trong EVNSPC và trong thời gian gần nhất có thể cung cấp dịch vụ đào tạo đẳng cấp trong EVN và khu vực ASEAN" - ông Tuấn nhấn mạnh./.

N. KHANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động