RSS Feed for Thư Toà soạn gửi cộng đồng Thứ ba 19/03/2024 10:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thư Toà soạn gửi cộng đồng 'Năng lượng Việt Nam'

 - Thư Tòa soạn Tạp chí Năng lượng Việt Nam gửi các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia và bạn đọc nhân dịp chào đón Xuân Canh Tý - 2020.



Năm 2019 với tăng trưởng kinh tế đạt mức 7,02%, Việt Nam lần đầu tiên dẫn đầu ASEAN với công suất điện mặt trời lên tới trên 4.500 MW - đánh dấu thời kỳ đầu phát triển mạnh mẽ các nguồn năng lượng tái tạo của đất nước. Tuy nhiên, ngành năng lượng Việt Nam cũng đối mặt với hàng loạt thách thức về suy giảm nguồn tài nguyên (than, dầu, khí), nhập khẩu nhiên liệu hoá thạch tiếp tục tăng nhanh, cơ chế phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh chưa theo kịp nhu cầu, nguy cơ thiếu điện bắt đầu hiện hữu v.v...

Song hành cùng ngành năng lượng quốc gia, với sự chia sẻ, đóng góp nhiệt tình của các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia, cùng đông đảo bạn đọc, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã thông tin khách quan, bình luận, phản biện đa chiều về những vấn đề cấp bách trong thăm dò, khai thác, chế biến, xuất - nhập khẩu than, dầu khí, cung cấp điện năng cho nền kinh tế và nhu cầu của người dân. 

Trên cơ sở các chuyên đề phản biện khoa học, Tạp chí đã có các báo cáo tổng hợp, kiến nghị tâm huyết đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ... về giải pháp khắc phục khó khăn, yếu kém, cũng như chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng năng lượng Việt Nam.

Nhân dịp chào đón Xuân Canh Tý - 2020, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các nhà quản lý, chuyên gia, bạn đọc ở trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng Tạp chí Năng lượng Việt Nam; Mong rằng, thời gian tới, quý vị sẽ tiếp tục chia sẻ và đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của các phân ngành (điện, than, dầu khí, năng lượng mới, tái tạo...) nói chung, cũng như Tạp chí chuyên ngành Năng lượng Việt Nam nói riêng.

Mừng Xuân Canh Tý, xin kính chúc quý vị: Mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; Năm mới, thắng lợi mới!

Trân trọng.

BAN BIÊN TẬP

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động