RSS Feed for PVFCCo khánh thành công trình xã hội tại Lào Cai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 12:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo khánh thành công trình xã hội tại Lào Cai

 - Sáng 6/12, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà công vụ trường tiểu học xã Bản Khoang, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

 

Công trình nhà công vụ trường tiểu học xã Bản Khoang, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai được xây dựng từ tháng 5/2014 với tổng vốn đầu tư là 2 tỉ đồng - nguồn kinh phí tài trợ được trích từ Quỹ An sinh Xã hội 2013-2014 của PVFCCo.

Công trình có tổng diện tích sử dụng gần 200 m2, bao gồm khu nhà cấp III, kết cấu bê tông cốt thép chịu lực, có quy mô 2 tầng, 4 phòng trang bị đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu của giáo viên của trường. Cũng tại buổi lễ khánh thành, PVFCCo đã trao tặng thêm 1000 cuốn vở cho các em học sinh trong trường.

Xã Bản Khoang là một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai. Xã có địa hình chia cắt, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên phải hứng chịu mưa lớn, lũ quét, băng giá. Hiện xã có 90% dân số là người dân tộc thiểu số, đời sống của nhân dân còn rất nhiều khó khăn.

Đầu tháng 9/2013, Bản Khoang đã phải hứng chịu 1 trận Lũ quét tràn về và đã làm đổ sập nhiều phòng của dãy nhà tập thể giáo viên khiến nhiều giáo viên bị thương nặng. Vì vậy, công trình Nhà công vụ cho giáo viên xã Bản Khoang hoàn thành có một ý nghĩa đặc biệt khi giúp các thầy cô ổn định chỗ ở, yên tâm công tác.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp PVFCCo hỗ trợ Trường Bản Khoang xây dựng các công trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học. Năm 2013, PVFCCo cũng đã tài trợ trường 2 tỷ đồng để xây dựng Nhà nội trú nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em dân tộc thiểu số tại địa phương được đến trường.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động