RSS Feed for PVCFC bàn giao Nhà học bộ môn cho Trường THCS Đại Thành | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVCFC bàn giao Nhà học bộ môn cho Trường THCS Đại Thành

 - Ngày 27/8, tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã làm lễ bàn giao Nhà học bộ môn hai tầng cho Trường THCS Đại Thành.

Cắt băng khánh thành.

Trường THCS Đại Thành nằm trên địa bàn xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, có bề dày 70 năm xây dựng và phát triển. Đây là cái nôi đào tạo học sinh THCS đầu tiên ở Hà Tĩnh, góp phần đào tạo nên nhiều giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học có tên tuổi của đất nước.

Hiện nay, Trường THCS Đại Thành có quy mô 24 lớp, với gần 800 em học sinh thuộc các xã: Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Thạch. Đây cũng là một trong số ít trường THCS ở huyện Cẩm Xuyên liên tục đạt danh hiệu tiên tiến cấp tỉnh.

Sau khi khảo sát nhu cầu dạy và học của trường, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) đã đầu tư xây dựng cho trường một nhà học bộ môn 2 tầng, với 8 phòng học được bố trí làm phòng thí nghiệm các bộ môn hóa học, vật lý, tin học, với diện tích sàn gần 700m2. Ngoài nhà học còn có các công trình phụ trợ như: nhà cầu nối, mương thoát nước, sân vườn, với tổng mức kinh phí 5 tỷ đồng.

Sau gần 8 tháng thi công, Nhà học bộ môn Trường THCS Đại Thành đã được khánh thành đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm thành lập trường.

Với mục tiêu xây dựng một nền giáo dục thân thiện, bền vững, tạo điều kiện cho giáo viên học sinh có môi trường học tập và sinh hoạt tiên tiến, công trình nhà học bộ môn 2 tầng đã đáp ứng niềm mong mỏi lâu nay của cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Đại Thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, lãnh đạo xã Cẩm Thành đã ghi nhận và tri ân sự quan tâm giúp đỡ của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau và hứa sẽ cùng với nhà trường làm tốt công tác quản lý, và sử dụng công trình có hiệu quả lâu dài.

Cũng nhân dịp bước vào năm học mới, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Đại Thành, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Một số hình ảnh:

Bàn giao công trình cho Trường THCS Đại Thành.

Lãnh đạo Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau tặng quà cho các học sinh.

Lãnh đạo địa phương tặng hoa Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau.

TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động