RSS Feed for Phát động thi đua chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động thi đua chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

 - Tại Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa tổ chức Phát động phong trào thi đua hoàn thành khởi động và chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, với khẩu hiệu hành động “Về đích an toàn, về đích chất lượng - Khởi động và chạy thử Nhà máy thành công”.

 

Trong những năm qua, phong trào thi đua lao động trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn được người lao động hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Đặc biệt phong trào thi đua trên các dự án, công trình trọng điểm do CĐ DKVN phát động và tổ chức đã được người lao động ngành Dầu khí và các nhà thầu tích cực tham gia, góp phần đưa các dự án, công trình đảm bảo chất lượng, an toàn và đúng tiến độ.

Tại buổi phát động, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN phát động phong trào thi đua hoàn thành khởi động và chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với khẩu hiệu hành động: “Về đích an toàn, về đích chất lượng - Khởi động và chạy thử Nhà máy thành công” cùng các mục tiêu: Quyết tâm hoàn thành khởi động và chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, thực hành tiết kiệm, đảm bảo công tác an ninh trật tự, không thất thoát lãng phí. Từ đó, mỗi người lao động trên công trường ra sức thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tuân thủ các quy định và quản lý chất lượng công trình; Công đoàn phối hợp với Công ty chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo việc làm thường xuyên, nâng cao tay nghề cho đội ngũ vận hành người Việt Nam, thu nhập ổn định cho người lao động tham gia xây dựng nhà máy.

Hưởng ứng lời phát động thi đua, ông Lê Ngọc Loan, đại diện người lao động của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã tiếp nhận, hưởng ứng lời phát động của CĐ DKVN và cam kết: “Đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ các quy trình vận hành để Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành chạy thử nhà máy”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐ LĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao các phong trào thi đua của CĐ DKVN và sự nỗ lực của người lao động Dầu khí. Đồng thời nhấn mạnh: “Tôi mong rằng các đơn vị trong ngành và ngoài ngành cùng đồng lòng giúp sức cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra. Đây sẽ là công trình hướng đến đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ XII năm 2018 và chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam thành công tốt đẹp”.

Thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn ông Mitsuru Yamanaka, Tổng Giám đốc Công ty đã phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua và khẳng định rằng, Công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với công đoàn Dầu khí Việt Nam, với các cơ quan chính quyền địa phương và các đối tác để đảm bảo quá trình chạy thử, đưa nhà máy vào vận hành thương mại sớm nhất.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã cảm ơn sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tổng LĐ LĐVN, của tỉnh Thanh Hóa và sự hợp tác có hiệu quả của các đối tác của Tập đoàn. Và đặc biệt cảm ơn người lao động ngành Dầu khí làm việc trên công trường, các đơn vị làm nên tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Ký kết giao ước thi đua hoàn thành chạy thử nhà máy

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước chưa được phục hồi, giá dầu giảm sâu, kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khởi động và chạy thử Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các dự án khác của Tập đoàn sẽ góp phần thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm giải quyết những khó khăn của các đơn vị và Tập đoàn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn và Công đoàn DKVN đã chứng kiến Lễ ký giao ước thi đua hoàn thành 5 hạng mục công việc để hoàn thành chạy thử. Cùng đó, CĐ DKVN đã trao tặng người lao động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn hệ thống âm thanh trị giá 60 triệu đồng và hỗ trợ 100 học sinh nghèo tỉnh Thanh Hóa với số tiền 50 triệu đồng được trích từ quỹ “Vì phụ nữ” của CĐ DKVN.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM                                                                                   

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động