RSS Feed for Phân bón Phú Mỹ giúp cây tỏi đạt năng suất cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phân bón Phú Mỹ giúp cây tỏi đạt năng suất cao

 - Đơn vị thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) đã phối hợp cùng Chi Cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Khánh Hòa tổ chức thành công “Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây tỏi” tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

 

Trong những năm qua, cây tỏi là cây trồng có giá trị kinh tế cao, được tỉnh Khánh Hòa chú trọng phát triển trong cơ cấu cây trồng nông nghiệp của tỉnh. Tuy nhiên, quá trình canh tác diễn ra tự phát, bà con nông dân lạm dụng phân bón và thuốc trừ sâu, từ đó làm cho việc canh tác tỏi đối diện với nguy cơ mất mùa và ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Khánh Hòa thực hiện MHTD mô hình sản xuất tỏi theo tiêu chuẩn VIETGAP nhằm hướng bà con nông dân canh tác tỏi một cách bền vững và hiệu quả cao.

Theo đó, mô hình được triển khai trên diện tích 1 ha, sử dụng giống Tỏi Lý Sơn và được canh tác theo quy trình kỹ thuật của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo. Mô hình được hỗ trợ sử dụng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ bao gồm Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Tuấn đã báo cáo kết quả tổng kết MHTD so với ruộng tỏi đối chứng canh tác theo tập quán truyền thống của bà con nông dân và sử dụng loại phân bón khác. Sau gần 4 tháng thực hiện mô hình, mặc dù tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài trong thời gian xuống giống, ảnh hưởng không nhỏ đến tỉ lệ sống, phát triển của cây tỏi, gây khó khăn trong quá trình chăm sóc.

Từ thực tế trên đồng ruộng, bà con nông dân và đại biểu đã thấy rõ cây tỏi ở ruộng trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ tỉ lệ cây chết ít hơn, cây tỏi sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh và năng suất cao hơn so với ruộng đối chứng. Tổng kết mô hình, năng suất tỏi ở ruộng mô hình đạt 12,5 tấn/ha so với ruộng đối chứng 10 tấn/ha (cao hơn 2,5 tấn/ha), hiệu quả kinh tế của ruộng tỏi sử dụng phân bón Phú Mỹ so với ruộng tỏi đối chứng cao hơn 74 triệu đồng.

Như vậy, cùng với cây tỏi tại Lý Sơn thì hiện nay các sản phẩm phân bón Phú Mỹ cho thấy tính hiệu quả cao trên cây tỏi tại Ninh Hòa, Khánh Hoà. Đây là tiền đề để phân bón Phú Mỹ phát triển mạnh hơn nữa trên các loại cây trồng đặc sản của từng địa phương, đồng hành cùng chương trình sản xuất nông nghiệp bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và làm giàu cho nông dân.

VŨ ĐÌNH KHÔI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động