Văn hóa doanh nghiệp

PC Hà Tĩnh tăng cường đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

10:24 |20/08/2020

 - 

Để chủ động trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, đảm bảo an toàn cho người lao động, cũng như an toàn điện cho nhân dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng mọi phương án để ứng phó kịp thời với các diễn biến phức tạp có thể xảy ra trong mùa mưa bão.


PC Hà Tĩnh đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng điện


Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các điện lực, đội QLVHLĐCT tổ chức tổng kiểm tra, củng cố, sửa chữa kịp thời những tồn tại, khiếm khuyết của thiết bị: Móng, cột, đường dây, trạm điện… có nguy cơ sự cố, đặc biệt tại các địa bàn xung yếu, các cột điện ở triền dốc, bờ sông; kiểm tra các công trình nhà điều hành, phòng vận hành và một số công trình trọng điểm để chuẩn bị dụng cụ, phương tiện, đồng thời có phương án chằng néo, gia cố khi cần thiết…

Điện lực Lộc Hà tuyên truyền các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và gửi thông báo cam kết đảm bảo an toàn lưới điện đến khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp kiểm tra hệ thống viễn thông, cáp quang do đơn vị mình quản lý, gia cố lại các vị trí xung yếu có nguy cơ bị võng cáp, đứt cáp để đảm bảo các thiết bị hoạt động bình thường khi có ảnh hưởng do mưa bão; tổ chức kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu các hộ gia đình xử lý đường dây sau công tơ vượt đường giao thông bằng loại cọc tre, gỗ không đảm bảo an toàn…

Song song với việc bám sát tiến độ thực hiện các công việc theo yêu cầu, Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động công tác ứng phó để giảm thiểu thiệt hại của thiên tai, nhanh chóng khôi phục cung cấp điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương để thực hiện tốt công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Khách hàng đồng thuận ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn lưới điện sau khi được CBCNV ngành điện tuyên truyền, tư vấn.

Ngoài ra, để góp phần ngăn ngừa và phòng tránh nguy cơ xảy ra tai nạn điện trong dân, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị đã tổ chức ra quân thực hiện nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân các biện pháp để phòng tránh tai nạn điện, đồng thời tiến hành gửi thông báo yêu cầu khách hàng ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Cụ thể, tại Điện lực Lộc Hà, đơn vị đã bố trí CBCNV trực tiếp gửi hơn 1.500 tờ thông báo đến từng hộ dân sinh sống dọc và hai bên tuyến đường có lưới điện cao áp đi qua; tổ chức hướng dẫn cho khách hàng các biện pháp kiểm tra hệ thống dây dẫn sau công tơ để đảm bảo an toàn; treo biển báo, lưu ý khoảng cách an toàn tại các tuyến đường dây và trạm biến áp xung quanh khu vực đông dân cư…

Trong quá trình triển khai, các tuyên truyền viên của đơn vị cũng đã chủ động khuyến cáo, hướng dẫn người dân cách xử lý tình huống khi phát hiện có người bị điện giật hay khi có sự cố cây đổ vào đường dây, trạm điện; trường hợp dây tải điện bị đứt, cột điện bị đổ, vỡ sứ và các hiện tượng phóng điện… yêu cầu người dân phối hợp báo ngay về số điện thoại đường dây nóng 19006769 hoặc chính quyền, công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để kịp thời xử lý.

Các khuyến cáo về cách phòng tránh tai nạn điện được CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh trao tận tay người dân.

Bà Trần Thị Loan - khách hàng sử dụng điện tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà chia sẻ: Năm nào đến mùa mưa bão, người dân chúng tôi cũng được CBCNV ngành Điện đến tận nhà để khuyến cáo, tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện… Qua đó, người dân chúng tôi được nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện phải đảm bảo an toàn, nắm thêm nhiều kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn điện, biết những việc không nên làm để tránh gây ra hậu quả ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của chính mình và ngành Điện.

Để công tác tuyên truyền được lan tỏa sâu rộng, ngoài những biện pháp tăng cường tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa, đài địa phương… các đơn vị còn thường xuyên chú trọng như chọn lọc video, hình ảnh về tai nạn điện để truyền tải, chia sẻ trên mạng xã hội (Fanpage, Facebook, zalo…) qua đó lồng ghép các thông điệp gửi đến khách hàng sử dụng điện, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng.

Điện lực Nghi Xuân - PC Hà Tĩnh phối hợp các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn phát quang hành lang lưới điện trước mùa mưa bão.

Cũng để chuẩn bị tốt công tác ứng phó trước mùa mưa bão, tại Điện lực Nghi Xuân, đơn vị đã kết hợp với Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh, Dân quân xã… tổ chức ra quân phát quang hành lang lưới điện 0.4 kV, tháo dỡ các vị trí biển quảng cáo và xử lý các vị trí cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây…

Song song với sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện lưới, đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến người dân chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; hướng dẫn người dân giải tỏa, phát quang cây cối ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện để đề phòng sự cố và tai nạn điện…

Nhờ công tác tuyên truyền, hướng dẫn của các đơn vị và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận của nhân dân, công tác giải phóng hành lang lưới điện hạ thế gặp nhiều thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.

Xác định công tác ứng phó, khắc phục các hậu quả thiên tai đi đôi với công tác đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão, vì vậy, để thực hiện tốt cả hai nhiệm vụ này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn chú trọng và quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng những khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Điện.

Với những giải pháp hợp lý và sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV Công ty, trong thời gian tới tin chắc ý thức, trách nhiệm của người lao động cũng như khách hàng sử dụng điện ngày càng được nâng lên, đáp ứng mục đích cung cấp điện an toàn, hiệu quả phục vụ nhân dân khi mùa mưa bão đang đến gần./.

PHƯƠNG THẢO - PC HÀ TĨNH




TÒA SOẠN TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
Phòng 406-407-408, Tòa nhà Văn phòng, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Email: toasoan@nangluongvietnam.vn

Liên hệ Thư ký Tòa soạn: Mai Văn Thắng (Hotline: 0969998822)

Liên hệ Giám đốc Trung tâm Đối ngoại: Lê Mỹ (Hotline: 0949723223)

Liên hệ Trung tâm Quảng cáo: Nguyễn Tiến Sỹ (Hotline: 0969998811) - Phan Thanh Dũng (Hotline: 0942632014)

Trang TTĐT của Tạp chí Năng lượng Việt Nam hoạt động theo Giấy phép số: 66/GP-TTĐT, cấp ngày 30/3/2018
của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin - Truyền thông.

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3