RSS Feed for Lĩnh vực hoá chất của PVFCCo tăng trưởng mạnh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lĩnh vực hoá chất của PVFCCo tăng trưởng mạnh

 - Trong năm 2018, lĩnh vực hoá chất của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ do đưa dự án vào vận hành thương mại, sản phẩm có chất lượng cao, ngày càng được khách hàng tin dùng.

PVFCCo đạt mức tăng trưởng tích cực

 

Hiện nay, PVFCCo có dãy sản phẩm hóa chất khá đa dạng: ammoniăc (NH3), khí CO2 tinh khiết, formaldehyde/UFC85, các hóa phẩm dùng trong ngành khoan, thăm dò, khai thác, xử lý dầu khí (PPD, Demulsifier, TEG…). Đây là các hóa phẩm do PVFCCo sản xuất, phối trộn bằng công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới (sản xuất NH3 từ khí tự nhiên bằng công nghệ của Haldor Topsoe, Đan Mạch; CO2 bằng công nghệ của Misubishi, Nhật Bản, phối trộn hóa phẩm dầu khí bằng công nghệ của Baker Hughes v.v…). Nhờ đó, các sản phẩm hóa chất của PVFCCo có chất lượng cao, tương đương với sản phẩm của các công ty hóa chất lớn trên thế giới.

Khách hàng của PVFCCo là các doanh nghiệp lớn trong ngành dầu khí như Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (PVDMC), Công ty Dầu khí Việt Nhật, các nhà máy sản xuất phân bón, hoá chất… Sau quá trình sử dụng và thẩm định sản phẩm, các khách hàng ngày càng tin dùng sản phẩm hóa chất của PVFCCo.

NH3 là sản phẩm PVFCCo có thế mạnh nhất. Nhà máy Đạm Phú Mỹ có hệ thống sản xuất NH3 từ khí tự nhiên với công suất 450 ngàn tấn/năm, và từ năm 2018 tăng thêm 90 ngàn tấn/năm, đưa tổng sản lượng đạt 540 ngàn tấn/năm. Sản lượng này đủ đáp ứng nhu cầu của hai Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ. Ngoài ra, hàng năm PVFCCo còn cung cấp khoảng 55-60.000 tấn cho các doanh nghiệp khác sử dụng sản xuất bột ngọt, phân bón..., đưa sản lượng NH3 thương mại từ năm 2018 tăng gấp đôi so với các năm trước. Đồng thời, giá bán NH3 từ năm 2018 có chiều hướng tăng nên càng đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Bên cạnh sản phẩm NH3 thì các sản phẩm hoá chất chuyên dụng phục vụ trong ngành Dầu khí cũng đạt được kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2018, sản lượng kinh doanh đạt 1.053 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là con số tăng trưởng rất đáng ghi nhận trong bối cảnh nhu cầu các sản phẩm chuyên dụng này giảm do hoạt động thăm dò, tìm kiếm, khai thác dầu khí ảnh hưởng từ việc giá dầu giảm.

Trong thời gian tới, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh cung cấp hoá phẩm xử lý khí cũng như các dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ tối đa hóa sản lượng khai thác mỏ.

Từ đầu năm 2018, PVFCCo đưa vào vận hành thương mại xưởng NH3 mở rộng và tăng cường khai thác các sản phẩm hoá chất chuyên dụng, mảng hoá chất của PVFCCo ngày càng hiệu quả và tuỳ từng sản phẩm mà tăng trưởng hơn 23%-100% so với cùng kỳ 2017. Năm 2018, PVFCCo có kế hoạch tiêu thụ khoảng 116 ngàn tấn hóa chất. Cụ thể là 55,5 ngàn tấn NH3; 50 ngàn tấn CO2; 9 ngàn tấn UFC85 và 1.600 tấn hóa chất khác với doanh thu dự kiến khoảng 600 tỷ đồng.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động