RSS Feed for EVNNPC vinh danh 50 phụ nữ xuất sắc giai đoạn 2016-2019 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 16:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC vinh danh 50 phụ nữ xuất sắc giai đoạn 2016-2019

 - Ngày 13/9, tại Cung Quy hoạch và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (VSTBPN & BĐG) giai đoạn 2016-2019. Hội nghị đã vinh danh 50 gương mặt phụ nữ xuất sắc vì đã có thành tích cao trong giai đoạn này.

Phó Tổng giám đốc Lê Quang Thái phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Lê Quang Thái - Trưởng Ban VSTBPN & BĐG của Tổng công ty cho biết: EVNNPC là doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, lao động nữ được tham gia vào mọi vị trí, lĩnh vực, ý kiến của phụ nữ cũng được tôn trọng, chế độ của người lao động được trả theo thành quả và vị trí công việc không phân biệt là nam hay nữ, công khai trong các quy chế, quy định.

Ngoài ra, hàng năm và theo từng giai đoạn, Tổng công ty đều xây dựng các mục tiêu về bình đẳng giới với các chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước và giai đoạn sau cao hơn các giai đoạn trước với mục đích là ngày càng nâng cao các quyền cho lao động nữ, giúp lao động nữ trong Tổng công ty được bình đẳng với nam giới về mọi mặt. 

Sau hơn 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, EVNNPC tự hào là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác bình đẳng giới trong EVN, lao động nữ của Tổng công ty luôn giữ ở mức ổn định đạt tỷ lệ trên 26%, ở mức cao hơn so với các đơn vị khác trong cùng Tập đoàn. Tỷ lệ nữ làm công tác quản lý/lãnh đạo của Tổng công ty cũng thuộc hàng đầu (trên 14%), Tổng công ty hiện đã có lãnh đạo cấp cao là nữ Tổng giám đốc. Vai trò của lao động nữ trong Tổng công ty cũng được nâng lên rõ rệt, lao động nữ có việc làm ổn định, chất lượng lao động nữ ngày càng cao, lao động nữ ngày càng tự tin, năng động, phát huy nhiều sáng kiến sáng tạo không thua kém gì nam giới, dần khẳng định được vị trí của mình góp phần không nhỏ vào những thành quả Tổng công ty đạt được trong thời gian qua. 

Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cùng với mục tiêu chung của Tổng công ty phấn đấu trở thành nhà phân phối kinh doanh điện năng hàng đầu ở Việt Nam, tiến tới ngang tầm các công ty điện lực ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, Phó Tổng giám đốc cũng nêu định hướng, giải pháp thực hiện để đạt được 5 mục tiêu trong vấn đề VSTBPN & BĐG bao gồm: Sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý và ra quyết định; Thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; Đảm bảo đời sống vật chất tinh thần đối với lao động nữ nói riêng và toàn thể lao động nói chung; Nâng cao năng lực của Ban VSTBPN & BĐG. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác VSTBPN & BĐG của Tổng công ty trong thời gian qua. Bà khẳng định, công tác VSTBPN & BĐG đã đi vào thực chất và đúng hướng, không còn là hoạt động phong trào bề nổi mà đã thực hiện và đạt được nhiều mục tiêu mà đảng, nhà nước và chính phủ đã đề ra đối với công tác này. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã đánh giá cao sự thay đổi mạnh mẽ của EVNNPC trong vòng 3 năm qua, đặc biệt EVNNPC đã có bước tiến dài trong việc đưa văn hóa doanh nghiệp vào mọi mặt hoạt động, góp phần xây dựng một nền tảng vững chắc giúp Tổng công ty ngày càng phát triển

EVNNPC là doanh nghiệp có tỷ lệ lao động nữ và nữ làm lãnh đạo cao nhất trong EVN. Qua đó cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của chị em phụ nữ nhưng đồng thời thể hiện sự quan tâm của đảng ủy, chính quyền và đặc biệt là Ban VSTBPN&BĐG của các cấp trong Tổng công ty đối với công tác này. 

Theo Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh, so với các ngành nghề khác, phụ nữ tại EVNNPC đã được ưu tiên và quan tâm sâu sắc. Hầu hết các công việc vất vả nặng nhọc như quản lý vận hành lưới điện, trèo cột điện… đều do nam giới thực hiện… Ngày 1/1/2016, số cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty là trên 28 nghìn người, đến giữa tháng 6/2019, con số này giảm 1.500 người xuống còn hơn 26 nghìn người. Trong khi đó sản lượng điện tăng 60% và khối lượng tài sản tăng gấp đôi. Khối lượng công việc tăng thêm đó sẽ dồn lên vai đội ngũ lao động nam nếu như lao động nữ (chiếm 26%) trong Tổng công ty không cùng sẻ chia gánh vác. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái tặng hoa và kỷ niệm chương cho 50 gương mặt nữ xuất sắc tiêu biểu của Tổng công ty giai đoạn 2016-2019.

Tổng giám đốc cho rằng, bình đẳng giới có nghĩa là bình đẳng mọi cơ hội và trách nhiệm, do đó chị em cần phải nỗ lực hơn nữa, tích cực chủ động học hỏi hơn nữa để tăng năng suất lao động, góp phần cùng lực lượng lao động trong Tổng công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. 

Tại hội nghị, 50 nữ nhân viên có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016-2019 đã được tuyên dương và khen thưởng; 10 tập thể và 12 cá nhân nhận giải thưởng đặc biệt, giải nhất và giải nhì  trong cuộc thi EVNNPC 50 năm xây dựng và trưởng thành; 10 tập thể và 24 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác VSTBPN&BĐG giai đoạn 2016-2019; 9 cá nhân nhận giải thưởng Cuộc thi phụ nữ EVN sáng tạo./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động