RSS Feed for Doosan Vina bố trí xe đưa người lao động về quê dịp tết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina bố trí xe đưa người lao động về quê dịp tết

 - Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Để tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) về quê ăn tết, khi kết thúc ngày làm việc cuối năm, Công ty đã sắp xếp xe đưa về tận quê nhà và đón trở lại làm việc sau khi kỳ nghỉ tết kết thúc.

 

Có thể nói Doosan Vina là một trong số rất ít trong hàng triệu công ty trên cả nước thực hiện chính sách phúc lợi này cho NLĐ. Chẳng những đưa bản thân NLĐ của Công ty mà người thân của họ cũng được công ty sắp xếp xe đưa đón về quê sum vầy trong dịp tết.

Hiện NLĐ khác tỉnh tại Doosan Vina chiếm 12,8% tổng lực lượng lao động. Theo đó, Công ty này đã bố trí 8 xe buýt chất lượng cao loại 45 đến 50 chỗ để đưa 308 NLĐ và người thân đi theo 3 hướng đến 14 tỉnh thành. Trong đó, phía Bắc bao gồm các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội; hướng Nam Trung Bộ có Bình Định và hướng lên Tây Nguyên gồm Gia Lai và Dak Lak.

Hướng ra Bắc có lộ trình dài 1.140km với bến cuối là bến xe Hà Nội, trong khi tuyến miền Trung dài 250km đến bến xe Bình Định và bến cuối khu vực Tây Nguyên sẽ là bến xe Daklak với lộ trình dài 500km.

“Tôi từng có 5 năm sinh sống tại Việt Nam nên rất thấu hiểu nổi lo về dịch vụ vận tải trong dịp trước và sau tết của NLĐ. Tôi nhận thấy đó thật sự là một nổi ám ảnh của nhiều người. Tết là một dịp lễ hội sum vầy lớn nhất năm đối với người Việt Nam và ở Hàn Quốc cũng vậy. Vì thế, Doosan Vina năm nào cũng cung cấp xe đưa NLĐ về quê để không ai phải đón năm mới trên đất khách quê người trong sự tủi hờn cả.” - Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil chia sẻ.

Chị Trần Thị Huế, bộ phận CP nói, “Vợ chồng tôi đều quê Thanh Hóa nên mất khoảng 18 giờ đồng hồ để về tới nhà. Bạn bè tôi làm ăn xa quê năm nào cũng lo vé tàu xe từ tháng 9 tháng 10, vất vả lắm. Tôi thì chưa từng vướng vào bởi năm nào gia đình tôi cũng có xe Công ty đưa đón nên vô cùng an tâm, vừa không bị chặt chém lại vừa an toàn. Tôi thật sự rất biết ơn Doosan Vina vì điều đó.”

Sau kỳ nghỉ tết 9 ngày, đoàn xe sẽ đưa NLĐ quay trở lại làm việc vào ngày 9 và 10/02/2019 (nhằm mùng 5 và 6 Tết) tùy vào lộ trình gần hay xa.

Đây là năm thứ 11 Doosan Vina thực hiện chính sách phúc lợi này kể từ năm 2009 và đến nay đã có 2.963 lượt NLĐ được hưởng lợi từ chương trình này.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động