RSS Feed for Đào tạo lực lượng nòng cốt tuyên truyền văn hóa EVNNPT | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đào tạo lực lượng nòng cốt tuyên truyền văn hóa EVNNPT

 - Tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức khóa đào tạo Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho 145 học viên là các giảng viên nội bộ và tuyên truyền viên Văn hóa EVNNPT đến từ tất cả các đơn vị trực thuộc Tổng công ty. Lớp học được ông Đặng Phan Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT trực tiếp giảng dạy.

DTVHNPT_250918_2.JPG

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đ​ặng Phan Tường giảng dạy tại lớp học.

Nội dung của khóa đào tạo tập trung vào việc đào tạo đội ngũ nòng cốt trong giảng dạy và tuyên truyền Văn hóa EVNNPT; tổ chức triển khai thực thi tài liệu Văn hóa EVNNPT, với mục đích đem lại sự chuyển biến tích cực trong hành vi ứng xử, văn hóa giao tiếp của toàn thể cán bộ công nhân viên trong EVNNPT, tạo hình ảnh tốt đẹp trong xã hội và cộng đồng.

Từ những nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp (VHDN), năm 2015, EVNNPT đã ban hành bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT; sau hơn 3 năm thực hiện, đến năm 2018, nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập EVNNPT, Tổng công ty tiếp tục điều chỉnh lại các nội dung trong bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT năm 2015 nhằm phù hợp với tình hình thực tế và Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040.

Tài liệu Văn hoá EVNNPT phản ánh bản sắc văn hóa EVNNPT trong quá trình 10 năm hình thành và phát triển; đó là sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, mục tiêu chiến lược, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và văn hoá giao tiếp của EVNNPT.

Bằng tâm huyết và trí tuệ của một lãnh đạo vốn là người thấu hiểu những giá trị to lớn mà VHDN mang lại cho sự phát triển của EVNNPT, tiên phong trong việc triển khai xây dựng một văn hóa mạnh trong chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT Đặng Phan Tường đã giảng giải nhằm giúp cho các học viên ghi nhớ và hiểu rõ Văn hóa EVNNPT, về các giá trị trong tài liệu Văn hóa EVNNPT, về 15 quy tắc ứng xử và 18 văn hóa giao tiếp trong tài liệu.

Với phương pháp triển khai thuyết trình tập thể, ông Đặng Phan Tường đã yêu cầu từng đơn vị lần lượt cùng trình bày về giá trị, triết lý và những bản sắc Văn hóa EVNNPT, tất cả các thành viên của từng đơn vị, bao gồm cả lãnh đạo và chuyên viên thể hiện tinh thần đoàn kết sẵn có, cùng thảo luận và thống nhất các nội dung cần thuyết trình nhằm đáp được yêu cầu bài giảng do giảng viên đặt ra.

Toàn thể học viên tham gia khóa đào tạo cũng có cơ hội thể hiện các kỹ năng giao tiếp của mình, trình bày tham luận, bày tỏ quan điểm, tiếp thu kiến thức về văn hóa nói chung và các nội dung Văn hóa EVNNPT nói riêng. Trên tinh thần coi trọng các ý kiến cá nhân, ông Đặng Phan Tường lắng nghe tất cả các ý kiến của từng học viên. Chủ tịch yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên EVNNPT cùng trau dồi, nghiên cứu và góp ý bổ sung nhằm tiếp tục phát triển và hoàn thiện tài liệu Văn hóa EVNNPT.

DTVHNPT_250918_1.JPG

Nhóm học viên Công ty Truyền tải điện 1 thuyết trình tại lớp học.

Thông qua các hoạt động tại khóa đào tạo, một lần nữa, các chuẩn mực đạo đức của Văn hóa EVNNPT được đề cao. Để thành công, mỗi cá nhân cần phát huy tốt bản sắc cá nhân, tự tin và lạc quan, tôn trọng tập thể và đồng nghiệp, tuân thủ sự điều hành và ý kiến của lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc được giao. Người lãnh đạo tập thể cần đánh giá đúng mức giá trị của từng cá nhân, tôn trọng ý kiến và sự đóng góp của từng cá nhân. Người lãnh đạo cần biết điều hành, phân công vai trò hợp lý, khuyến khích và động viên các cá nhân phát huy tốt nhất vai trò của mình, đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng hành động vì lợi ích chung của tập thể.  

DTVHNPT_250918_11.JPG

 

Trước đó, vào trung tuần tháng 9, EVNNPT đã tổ chức đào tạo về phương pháp truyền đạt, giảng dạy văn hóa doanh nghiệp trong EVNNPT với sự giảng dạy của ông Bùi Trọng Giao - Giảng viên, chuyên gia huấn luyện cấp cao của Công ty CML.

Giảng viên Bùi Trọng Giao đã giới thiệu một công cụ nghiên cứu đó là bản đồ tư duy, giúp học viên ghi nhớ các nội dung một cách rõ ràng và hệ thống. Bên cạnh đó, giảng viên cũng hướng dẫn các kỹ năng, kinh nghiệm đứng trước đám đông, các phương pháp truyền đạt, thuyết trình, lắng nghe, hỏi đáp. Đây là những kỹ năng không thể thiếu đối với mỗi một giảng viên, tuyên truyền viên trong quá trình thực hiện tuyên truyền Văn hóa EVNNPT.

Qua khóa đào tạo này, đội ngũ giảng viên nội bộ và tuyên truyền viên văn hóa của EVNNPT đã được nâng tầm nhận thức của mình, hiểu sâu sắc hơn các giá trị văn hóa EVNNPT. Chủ tịch Đặng Phan Tường mong muốn đây sẽ là những nhân tố nòng cốt trong tuyên truyền, triển khai Văn hóa EVNNPT trong toàn Tổng công ty, giúp toàn thể cán bộ công nhân viên thêm tin tưởng, tự hào với các giá trị truyền thống và cốt lõi của EVNNPT để ngày càng gắn bó, đồng lòng chung sức xây dựng Tổng công ty hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu chiến lược và tầm nhìn đã đề ra.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động