RSS Feed for Công đoàn PTC2 sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 09:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PTC2 sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

 - Ngày 3/8/2018, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức Hội nghị BCH Công đoàn mở rộng để sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tại hội nghị, Công đoàn PTC2 đã bầu 18 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn EVNNPT khóa III (nhiệm kỳ 2018-2023) và đề cử 2 đại biểu tham gia ứng cử BCH Công đoàn EVNNPT khóa III. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC2 trình bày báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC2 đã báo cáo: Trong 6 tháng qua, Công đoàn PTC2 đã luôn đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn, động viên CNVC-LĐ khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của EVNNPT giao. Lưới truyền tải điện vận hành liên tục, đã truyền tải hết công suất các nhà máy điện, cấp đủ điện cho các phụ tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.

Về vận hành, sản lượng điện truyền tải theo hợp đồng dịch vụ từ đầu năm 2018 đến nay là trên 4,558 tỷ kWh, đạt 64,20% so với kế hoạch của EVNNPT giao (7,1 tỷ kWh). Sản lượng năm 2018 tăng so với cùng kỳ năm 2017 là 22,14%, tương đương sản lượng trên 826 triệu kWh. Sản lượng cùng kỳ năm 2017 là trên 3,731 tỷ kWh. Tỷ lệ sản lượng từ đầu năm 2018 đến nay cao hơn 10,53%, tương đương sản lượng là trên 434 triệu kWh so với sản lượng truyền tải theo hợp đồng dịch vụ trung bình EVNNPT giao năm 2018 từ đầu năm đến nay là trên 4,123 tỷ kWh.

Về đầu tư xây dựng, EVNNPT giao PTC2 thực hiện 14 công trình với tổng giá trị 123.544 triệu đồng. Về sửa chữa lớn, EVNNPT giao PTC2 thực hiện 106 danh mục với tổng số tiền 109,968 tỷ đồng. Khối lượng sửa chữa lớn 6 tháng đầu năm 2018 đã thực hiện giá trị 69,322 tỷ đồng, đạt 63,03%. Qua đó, PTC2 đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho các địa phương phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn PTC2 đã phối hợp với chuyên môn ban hành văn bản liên tịch số 130/CTLT-PTC2-CĐPTC2 ngày 15/01/2018 phát động phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018 trong toàn thể CBCNV Công ty chào mừng các ngày lễ lớn của Đất nước, ngành Điện và phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018; Chỉ thị liên tịch số 1301/CTLT-PTC2-CĐ ngày 30/5/2018 phát động thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đợt phát động thi đua được chia làm 2 đợt: Đợt 1, từ đầu năm đến 31/8, đợt 2 từ 1/9 đến 31/12/2018.

Nhân kỷ niệm 43 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Đất nước 30-4 và Quốc tế lao động 1-5, Công đoàn PTC2 đã tổ chức Hội thao thu hút gần 500 CBCNV toàn Công ty tham gia, tạo nên phong trào rèn luyện thể dục thể thao sôi nổi và thắm tình đoàn kết của CNVCLĐ, tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng.

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập EVNNPT, nhằm động viên, khích lệ tinh thần người lao động, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, không khí thi đua phấn khởi, sôi nổi trước sự kiện lớn, Công đoàn PTC2 đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thao truyền thống PTC2, tham gia Cuộc thi “EVNNPT-10 năm vượt khó vươn lên”, Cuộc thi “Phụ nữ EVNNPT với khoa học và công nghệ”... và chỉ đạo các công đoàn CSTV phối hợp với chuyên môn phổ biến, tuyên truyền để tất cả CNVCLĐ Công ty biết và tích cực tham gia hưởng ứng. Kết quả, tổ chức thành công Hội thao cấp PTC2; tham gia Hội thao cấp EVNNPT lần thứ IV năm 2018, với kết quả đạt giải ba toàn đoàn. Tham gia  Cuộc thi “EVNNPT-10 năm vượt khó vươn lên”, PTC2 đạt giải ba tập thể có nhiều cá nhân đạt giải và 11 giải cá nhân;

Bên cạnh đó, Công đoàn PTC2 đã tham gia tổ chức Hội nghị Người lao động các cấp tiến tới Hội nghị Người lao động cấp Công ty; tổ chức “Tháng Công nhân” lần thứ VI, Công đoàn Công ty cùng với Công đoàn EVNNPT tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số đơn vị cùng một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 82 triệu đồng. Trích quỹ tương trợ của Công ty để thăm hỏi CBCNV trong dịp hiếu, hỉ, đau ốm hoặc có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 85 triệu đồng. Công đoàn phối hợp với chuyên môn ban hành Chỉ thị Liên tịch số 721/LT-PTC2-CĐPTC2 ngày 30 tháng 3 năm 2018 vận động CNVC-LĐ quyên góp Quỹ tương trợ xã hội ngành Điện với mức mỗi người 1 ngày lương, đóng góp về Tổng Công ty số tiền 167.335.754 đồng.

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 phát biểu kết luận Hội nghị.

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết: Ngay từ đầu năm Công đoàn PTC2 đã xây dựng chương trình hành động, luôn đồng hành phối hợp cùng chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đi đôi với việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các quy chế của Công ty, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể của EVNNPT, trong đó có những điều khoản cụ thể quy định về quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động và NLĐ đều được Công đoàn quan tâm. Đặc biệt trong quá trình thực hiện ký lại hộng đồng lao động theo quy định mới, Công đoàn PTC2 đã tham gia đề xuất và đã có nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ theo đúng quy định của pháp luật.

Từ những tình hình thực tế của Công ty cũng như các đơn vị, Công đoàn PTC2 đã tăng cường tuyên truyền, chủ động nắm bắt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động; phối hợp với chuyên môn trong việc sắp xếp lại lực lượng lao động của đơn vị; tập trung vận động CNVCLĐ yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, tích cực lao động, công tác, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình mới. Đặc biệt, chỉ đạo các công đoàn CSTV vận động cán bộ, CNLĐ đoàn viên tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt hoạt động, Công ty vẫn đảm bảo việc làm thường xuyên cho 100% người lao động (NLĐ), thu nhập ổn định, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về Luật Lao động, chế độ BHXH, BHYT và BHTN cho CNVC-LĐ. Cơ sở vật chất phục vụ NLĐ được tăng cường, nhiều nhà điều hành sản xuất được xây dựng mới, cải tạo khang trang, sạch đẹp, văn minh, có sân chơi thể thao, có bếp ăn tập thể; trang bị bổ sung xe chở công nhân, trang thiết bị vận hành, sửa chữa; chú trọng đầu tư cho các trạm, đơn vị vùng sâu, vùng xa. Do vậy, cán bộ, CNVC-LĐ đều yên tâm công tác, phấn khởi, gắn bó với Công ty, đơn vị, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 khẳng định: Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn PTC2 đã có những việc làm thiết thực đồng hành cùng chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tuy nhiên, nhiệm vụ còn lại 6 tháng cuối năm cũng còn nhiều việc phải làm để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Tổng công ty giao, nhất là hoàn thành sản lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng, suất sự cố thấp hơn mức cho phép, sửa chữa lớn, kế hoạch đầu tư xây dựng, công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, chuẩn bị tốt công tác phòng chống bão lụt để giảm thấp nhất thiệt hại và cơ bản đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão, lũ lụt... phối hợp với các đơn vị bạn tiếp nhận đưa vào vận hành các đường dây 220 kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn; Đồng Hới - Đông Hà - Huế…

Ông Trần Thanh Phong đề nghị Công đoàn PTC2 cần chú ý phối hợp với các phòng chức năng tiếp tục đẩy mạnh quá trình thực thi và truyên truyền tực hiện văn hóa EVNNPT; thực hiện đúng chế độ chính sách hỗ trợ người lao động nghỉ hưu trước tuổi theo Quyết định số 840/QĐ-EVN đúng quy định của Tập đoàn và và văn bản chỉ đạo Tổng công ty. Vì vậy, trong những tháng còn lại và những năm tiếp theo Công đoàn cần tiếp tục pháp huy tinh thần lao động sáng tạo mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiêm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị liên tịch, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua cũng như tích cực quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm, chăm lo thì NLĐ mới yên tâm lao động sản xuất, với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động