RSS Feed for Vinacomin yêu cầu các đơn vị bám sát thị trường tiêu thụ than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 23:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin yêu cầu các đơn vị bám sát thị trường tiêu thụ than

 - Đây là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) Lê Minh Chuẩn tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các đơn vị về điều hành sản xuất tháng 4 và quý II năm 2014 vừa diễn ra.

>> Than Cao Sơn mở rộng khai tr­ường đáp ứng yêu cầu tiêu thụ
>> Vinacomin đẩy nhanh tiến độ đào lò và xây dựng cơ bản

Theo Vinacomin, trong thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ than trong nước được dự báo là tăng cao, do đó sẽ tập trung cho tiêu thụ nội địa.

Theo báo cáo, 3 tháng đầu năm 2014, sản xuất của Tập đoàn ổn định, đảm bảo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động, tình hình tiêu thụ tương đối khả quan. Riêng tháng 3, do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên ảnh hưởng đến các đơn vị sản xuất than, nhất là các đơn vị lộ thiên với chỉ tiêu sản lượng và bóc đất đạt thấp.

Tính đến hết quý I, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cơ bản đều đạt kế hoạch, trung bình khoảng 25% kế hoạch năm, trong đó một số lĩnh vực đạt cao như sản xuất điện đạt trên 31% kế hoạch năm, một số đơn vị sản xuất than như Núi Béo sản xuất đạt 57% kế hoạch… công tác cổ phần hóa và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đang được Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ theo đúng lộ trình.

Theo đánh giá của Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn, chỉ tiêu đặt ra cho quý II là sản xuất kinh doanh tăng trưởng hơn 25% và 6 tháng đầu năm đạt tối thiểu 52% kế hoạch, đảm bảo cân đối được tài chính là nhiệm vụ khá nặng nề.

Do đó, Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn yêu cầu các đơn vị cần triệt để thực hiện các giải pháp thắt chặt chi phí và điều hành sản lượng than sản xuất, tiêu thụ giữa các đơn vị một cách hợp lý để giá thành toàn Tập đoàn có thể tiêu thụ được. Tập trung chế biến than ngay từ đầu nguồn, các đơn vị kho vận và cảng cần đẩy mạnh hoàn chỉnh quản lý hệ thống vận chuyển than.

Đặc biệt, trong công tác tiêu thụ, cần bám sát yêu cầu của thị trường, giữ mối quan hệ tốt với khách hàng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng giao than và tiến độ giao hàng. Nhu cầu tiêu thụ than trong nước được dự báo là tăng cao, do đó cần tập trung cho tiêu thụ nội địa.

Về đầu tư xây dựng cơ bản, ngoài dựa trên kế hoạch đầu tư năm 2014 đã được Tập đoàn phê duyệt, các đơn vị phải trên tinh thần cái nào cấp thiết hơn thì ưu tiên đầu tư, cái nào chưa cần thì giãn tiến độ hoặc dừng.

Cùng đó, Tổng giám đốc cũng nhắc nhở các đơn vị làm tốt công tác an toàn, triển khai sớm kế hoạch phòng chống mưa bão vì thời tiết năm nay dự báo diễn biến phức tạp. Cần tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương làm tốt công tác quản lý tài nguyên, ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng khai thác, chế biến và vận chuyển tiêu thụ than trái phép.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động