RSS Feed for Lượng than tồn kho của TKV tăng cao nhất từ trước đến nay | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 02:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lượng than tồn kho của TKV tăng cao nhất từ trước đến nay

 - Tính đến cuối tháng 11/2020, lượng than tồn kho của ngành than đã lên tới 17,5 triệu tấn. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) 15 triệu tấn, Tổng Công ty Đông Bắc là 2,5 triệu tấn.


'Dù tiêu thụ than khó, TKV vẫn đảm bảo đời sống cho người lao động'


Theo TKV, tuy lượng than tồn kho cao, để đảm bảo việc làm cho người lao động, Tập đoàn vẫn giữ sản lượng khai thác than, đồng thời vẫn nhập khẩu than.

Tuy nhiên, từ tháng 9/2020 đến nay Tập đoàn đã dừng nhập khẩu, ưu tiên sản xuất trong nước. Dự kiến, năm 2020, tổng lượng than tiêu thụ toàn Tập đoàn đạt khoảng 42 triệu tấn, giảm 7 triệu tấn so với kế hoạch năm.

Nguyên nhân than tiêu thụ thấp bởi tác động của dịch Covid-19, các nước sản xuất than có sự điều chỉnh, giá than trên thế giới xuống thấp. Bên cạnh đó, trong những tháng qua, do mưa nhiều, thủy điện được khai thác tối đa, vì vậy  lượng tiêu thụ than của nhiệt điện không nhiều. Cộng thêm sự suy giảm kinh tế, vì vậy nhu cầu tiêu thụ than giảm.

Từ tháng 10 đến nay, TKV đã không tăng thêm sản lượng và với điều chỉnh này, năm nay sản xuất than nguyên khai sẽ giảm 2 triệu tấn, đạt mức 38 triệu tấn.

Cùng với đó, điều chỉnh công việc sản xuất với phương châm vừa không để công nhân mất việc, vừa không làm tăng đột biến sản lượng sản xuất than. Đồng thời, Tập đoàn ứng tiền mua than trước để các đơn vị hoạt động, đảm bảo đời sống của công nhân.

Dự kiến, năm 2020, TKV đạt doanh thu 121 nghìn tỷ đồng, giảm 17 nghìn tỷ đồng so với kế hoạch năm. Lợi nhuận ước đạt trên 2.500 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt 18 nghìn tỷ đồng; duy trì tiền lương bình quân cho 96 nghìn công nhân ở mức 12,3 triệu đồng/tháng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tác động đến nền kinh tế, năm 2021, Tập đoàn phấn đấu đạt doanh thu 125 nghìn tỷ đồng; sản xuất than nguyên khai đạt khoảng 38,5 triệu tấn (tương đương với năm 2020)./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động