RSS Feed for EVN và TKV sẽ ký hợp đồng cung cấp than dài hạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và TKV sẽ ký hợp đồng cung cấp than dài hạn

 - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có buổi làm việc bàn về công tác đảm bảo than cho sản xuất điện.

 

Ai đang phá vỡ thị trường than của Việt Nam?
Việt Nam nhập 8,4 triệu tấn than trong 5 tháng đầu năm

Lãnh đạo EVN và TKV khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác bền vững nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và TKV khẳng định truyền thống hợp tác lâu dài, bền vững trong việc cung cấp than cho sản xuất điện trong những năm qua, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 

Theo đó, trong thời gian tới, hai Tập đoàn chủ trương tiến tới xây dựng hợp đồng cung cấp than dài hạn giữa hai bên, trong đó chú trọng đến các vấn đề như chất lượng than, giá thành, phương thức vận chuyển, vv…

Đặc biệt, EVN và TKV sẽ thành lập Tổ điều hành, định kỳ hàng quý giao ban, trao đổi công việc để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác. Mặt khác, sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp giữa các bên. Trong đó, EVN cho biết đã xây dựng được phần mềm giám sát công tác điều phối than và đề nghị TKV phối hợp kiểm soát tình hình cung cấp, tiếp nhận than cho sản xuất điện thông qua phần mềm này. 

Hiện nay, mỗi năm, các nhà máy điện của EVN tiêu thụ khoảng 25,93 triệu tấn than trong nước, do TKV và Tổng công ty Đông Bắc cung cấp; trong đó, lượng than của TKV chiếm phần lớn.

HỒNG HOA

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động