RSS Feed for Công ty than Na Dương: 60 năm xây dựng và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 21:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty than Na Dương: 60 năm xây dựng và phát triển

 - Ngày 20/3/2019, Công ty Than Na Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (21/3/1959 - 21/3/2019).

Mục tiêu mới của TKV trong kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Công ty được Bộ Công Thương, UBND Lạng Sơn, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn TKV, Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc tặng Bằng khen, Cờ và thưởng cho tập thể Công ty than Na Dương và nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Diễn văn ôn lại truyền thống Công ty, ông Lý Văn Lục, Giám đốc Công ty nhấn mạnh, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, với vai trò là cơ sở sản xuất công nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, các thế hệ cán bộ lãnh đạo và công nhân viên Công ty luôn năng động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Lý Văn Lục.

Chỉ trong vòng 5 năm (từ 2014 - 2018), Công ty đã sản xuất và tiêu thụ 2,6 triệu tấn than, bằng 25% tổng sản lượng trong 60 năm qua. Công ty đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia khi là đơn vị cung cấp nhiên liệu chính cho Nhà máy Nhiệt điện Na Dương I và sắp tới là Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II đang được TKV triển khai.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cán bộ, công nhân Công ty còn góp phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ an ninh tổ quốc trên vùng biên giới. Nhiều cán bộ công nhân đã lên đường nhập ngũ và anh dũng hy sinh.

Ông Phạm Ngọc Thưởng.

Chúc mừng CNCB than Na Dương, ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tập thể, cán bộ người lao động công ty trong suốt 60 năm qua.

Những thành tựu to lớn trong 60 năm qua của Công ty than Na Dương đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và ngành than cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương và nhiều tỉnh thành khác, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên và người lao động từng bước được nâng cao. 

Ông Triệu Tùng.

Đặc biệt, tại buổi lễ, ông Triệu Tùng, nguyên Giám đốc mỏ than Na Dương (1976-1992) đã có bài nói chuyện xúc động về những kỷ niệm trong thời kỳ vượt khó, bảo vệ và phát triển mỏ.

Ông Triệu Tùng là người chứng kiến những khó khăn nhất của công nhân, cán bộ đơn vị thời kỳ bao cấp và đau thương chứng kiến đồng nghiệp của mình đã hy sinh khi tham gia chiến tranh biên giới, bảo vệ mỏ, bảo vệ nhân dân.

Ông Lê Minh Chuẩn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cảm ơn các thế hệ CNCB than Na Dương đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh cả máu của mình cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng mỏ lớn mạnh như ngày hôm nay.

Chủ tịch HĐTV TKV chỉ đạo, trước yêu cầu hội nhập, phát triển, nhiệm vụ của Công ty còn nhiều nặng nề, để vượt những thách thức mới, Công ty cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sắp xếp, tổ chức lại bộ máy xây dựng đội ngũ vững về chuyên môn nghiệp vụ với tác phong công nhiệp để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, đầu tư trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ  mới phục vụ khai thác sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản.

Bên cạnh đó, Công ty tăng cường gắn bó với chính quyền địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động, giữ vệ sinh môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp trong tiến trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

HÙNG HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động