RSS Feed for KOMATSU sẽ tham gia MINING VIETNAM 2016 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

KOMATSU sẽ tham gia MINING VIETNAM 2016

 - Komatsu được thành lập năm 1921 tại Nhật Bản, là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp nặng. Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Thiết Bị Nặng Marubeni (MHE) là đại lý uỷ quyền của hãng Komatsu Nhật Bản chuyên cung cấp các thiết bị khai thác mỏ và máy xây dựng.

MTA HANOI 2016: Sự trở lại đúng thời điểm

Trong bối cảnh Việt Nam đạt được tỉ lệ tăng trưởng GDP rất ấn tượng, ngành công nghiệp khai thác khoáng sản đang là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn tại Việt Nam với hàng loạt các dự án đầu tư được mở rộng. Nắm bắt được xu hướng đó, MHE quyết định tham gia Mining Vietnam để giới thiệu những thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất của hãng Komatsu có khả năng nâng cao năng suất và tỉ suất lợi nhuận. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện Mining Vietnam lần này, Công ty cũng mong muốn tạo được cầu nối giao thương với các đơn vị đầu ngành khai thác khoáng sản tại Việt Nam.

 

Mining Vietnam 2016 đã có cuộc gặp gỡ với ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc kinh doanh, Công ty Marubeni Heavy Equipment (MHE), đơn vị phân phối độc quyền máy móc và dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam cho các sản phẩm từ Komatsu, để lắng nghe ý kiến của ông về sự góp mặt của nhãn hàng Komatsu tại triển lãm Mining Vietnam năm nay.

1. Ông đánh giá thế nào về ngành công nghiệp khai khoáng và xâydựng tại Việt Nam, đặc biệt là về quy mô hiện tại và tiềm năng phát triển trong tương lai. Đâu là những thách thức và cơ hội nổi bật của ngành tại Việt Nam?

Ngành công nghiệp khai khoáng và xây dựng tại Việt Nam đang đóng một vai trò chủ đạo trong cuộc cách mạng công nghiệp hoá và hiện đại hoá của đất nước. Thách thức lớn nhất chúng ta đang gặp phải là tư tưởng và vốn đầu tư để đổi mới máy móc, dần dần thay thế những thiết bị cũ bằng những máy móc tiên tiến hơn nhằm nâng cao năng suất và bảo vệ môi trường hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cơ hội chính là nhu cầu ngày càng tăng từ các khách hàng và nhà xuất khẩu trong nước.

2. Việt Nam hiện tại có phải là thị trường chính của Quý công ty không, vì sao?

Vâng, Việt Nam là quốc gia có nguồn khoáng sản rất phong phú, nhưng để khai thác nguồn tài nguyên một cách hiệu quả mà vẫn bảo tồn môi trường và đảm bảo phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc triển khai máy móc khai khoáng mới và tiên tiến.

3. Các đặc trưng nổi bật của sản phẩm Komatsu là gì? Ông có thể chia sẻ về các sản phẩm mới của Komatsu và lợi ích của nó đến với người sử dụng không?

Các đặc trưng của sản phẩm Komatsu là độ bền và uy tín. Những điểm này rất quan trọng đối với các nhà đầu tư Việt Nam, những người quan tâm nhiều về hiệu quả đầu tư của họ. Khai thác mỏ đòi hỏi điều kiện làm việc khắc nghiệt, như vậy để đáp ứng các nhà đầu tư, trang thiết bị phải được xây dựng trong các công nghệ tiên tiến và các tính năng kỹ thuật cho phép làm việc lâu bền và chuẩn xác. Komatsu đã phát triển các công nghệ tiên tiến như vậy giống như Kowa, KOMTRAX để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

 

5. Xin ông cho biết vì sao MHE quyết định tham gia triển lãm Mining Vietnam 2016?

Triển lãm Mining Vietnam 2016 được tổ chức bởi đơn vị rất uy tín, với sự có mặt của nhóm khách tham quan đến từ Vinacomin ở mỗi kì triển lãm. Đây là một trong những khách hàng quan trọng nhất của chúng tôi, vì vậy, chúng tôi quyết định tham gia triển lãm năm nay.

Cảm ơn Ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn.

Mining Vietnam 2016 là triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 3 về công nghệ khai thác và khôi phục tài nguyên khoáng sản sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31 tháng 03 năm 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội, Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết về triển lãm cũng như các thức đăng kí tham quan, vui lòng truy cập trang website chính thức của triển lãm: www.miningvietnam.com.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động