RSS Feed for Triển khai dự án cấp điện cho hơn 1.500 hộ dân ở Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 00:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển khai dự án cấp điện cho hơn 1.500 hộ dân ở Cà Mau

 - Sáng ngày 21/9, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã tổ chức Lễ Triển khai Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Cà Mau, tại Công ty Điện lực Cà Mau.

EVN SPC phấn đấu đến năm 2020 các hộ dân đều có điện

 

Thuộc Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Cà Mau giai đoạn 2015 - 2020, trong giai đoạn 1 năm 2016 được đầu tư hơn 40 tỷ đồng, với khối lượng đường dây trung áp 1 pha xây dựng mới là 45,566km; đường dây hạ áp là 64,580km; 53 trạm biến áp với dung lượng 2.475kVA.

Dự án dự kiến sẽ cung cấp đủ điện cho hơn 1.500 hộ dân chưa có điện trên địa bàn của 33 ấp, 10 xã thuộc 2 huyện U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau; đưa tỷ lệ hộ dân có điện của tỉnh Cà Mau lên 98,4% và tỷ lệ hộ dân vùng nông thôn có điện lên 98,6%.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Văn Sử cám ơn ngành Điện đã đầu tư thực hiện Dự án, giúp tỉnh Cà Mau hoàn thành chương trình điện khí hóa nông thôn, phát triển kinh tế xã hội của vùng. Ông tin tưởng Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng như Công ty Điện lực Cà Mau sẽ cố gắng chuẩn bị tốt công tác triển khai thực hiện, đồng thời kiến nghị các ban, ngành địa phương và người dân sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để ngành Điện hoàn thành tốt Dự án.

Để dự án sớm được thi công hoàn tất, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong vùng dự án, đặc biệt là các hộ dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau, Công ty Điện lực Cà Mau kiến nghị chính quyền và nhân dân các địa phương tích cực tham gia giúp đỡ bảo vệ thật tốt vật tư thiết bị mà nhà thầu tập kết tại công trường, tránh để mất mát làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Cà Mau đề nghị các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để triển khai thi công nhanh chóng các hạng mục công trình. Lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động. Tăng cường áp dụng các giải pháp kỹ thuật để hạn chế tới mức thấp nhất các thiệt hại về tài sản của nhân dân như cây cối, hoa màu, nhà cửa và giảm thiểu tối đa các yếu tố ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Phối hợp chặt chẽ giữa Công ty Điện lực Cà Mau và Chính quyền địa phương để xử lý kịp thời các vướng mắc, trở ngại phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, chính quyền các cấp và nhân dân ở các địa phương trong khu vực dự án tích cực ủng hộ công tác phát quang GPMB, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu triển khai thi công công trình. Đảm bảo cho các công trình không bị vướng mắc về bồi thường GPMB để có thể thi công hoàn tất theo đúng tiến độ.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động