RSS Feed for Thông tin chính thức về sự cố sự cố MBA 500kV Hiệp Hòa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông tin chính thức về sự cố sự cố MBA 500kV Hiệp Hòa

 - Thông tin liên quan đến sự cố máy biến áp 500kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra ngày 14 và 21/5 vừa qua, ngày 11/6, Tổng công ty Truyền tải Quốc gia (EVN NPT) đã thông tin chính thức về vụ việc.

>> Một số thông tin về sự cố máy biến áp 500kV Hiệp Hòa

Cụ thể, sự cố chỉ gây mất điện trong thời gian hơn nửa tiếng, từ 7giờ47 đến 8giờ20 sáng ngày 21/5. Hai máy biến áp MBA AT1 và MBA AT2 có sự cố, đã và đang tách ra khỏi vận hành. 

Máy biến áp MBA AT1 được đưa vào vận hành tháng 11/2011 và máy biến áp MBA AT2 được đưa vào vận hành tháng 3/2012. Đến tháng 5/2014 đã quá thời gian bảo hành. Khi sự cố xảy ra, cả hai máy đều đang được kiểm tra nguyên nhân để khắc phục sửa chữa. 

Hai máy biến áp này được mua và lắp đặt, nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn thiết bị quy định tại Quy phạm Trang bị điện Việt Nam cũng như Tiêu chuẩn thiết bị điện của IEC (Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế - www.iec.ch).

Gói thầu mua sắm hai máy biến áp trên do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ vốn. Hồ sơ mời thầu, tiêu chuẩn xét thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu đều do ADB thẩm tra phê duyệt.

Liên quan thông tin nghi ngờ về chất lượng máy móc thiết bị có nguồn gốc Trung Quốc, EVN NPT cho biết: Các máy biến áp có nguồn gốc Trung Quốc khác hiện đang vận hành trên lưới điện đều đúng thông số kỹ thuật và hoạt động bình thường.

Bởi vậy, việc một số báo vừa qua đã thông tin không đầy đủ và thổi phồng vụ việc có thể làm dư luận hiểu sai, dẫn đến những phản ứng và bình luận tiêu cực.

Hiện tại, ngành Điện lực Việt Nam vẫn cố gắng đảm bảo cung cấp đủ điện, dù thời tiết không thuận lợi, những sự cố mất điện chỉ diễn ra ở cục bộ địa phương do mưa bão và luôn được khắc phục nhanh chóng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động