RSS Feed for PV Power Nhơn Trạch: Chinh phục đỉnh cao mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power Nhơn Trạch: Chinh phục đỉnh cao mới

 - Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power Nhơn Trạch) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đáng tự hào, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Niềm tin của NT2 trong năm 2017
Cần cơ chế đặc biệt cho dự án điện Nhơn Trạch 3, 4

Người lao động làm việc tại Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1.

5 người, 10 năm và 25,6 tỉ kWh

Kỷ niệm 10 năm thành lập PV Power Nhơn Trạch (13/4/2007 - 13/4/2017), ban lãnh đạo và tập thể CBCNV công ty qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những dấu ấn trong chặng đường phát triển và tri ân những người đã đóng góp cho thành công hôm nay của công ty.

Những ngày đầu thành lập PV Power Nhơn Trạch, chỉ có 5 người, đến nay tổng số CBCNV công ty là 173 người. Từ khắp mọi miền đất nước, những người thợ điện Dầu khí hội tụ về đây, ngày đêm lao động hăng say, vượt mọi gian khó với tinh thần của người tìm lửa và giữ lửa “Nhân ái - Quyết liệt - Chuyên nghiệp” vì mục tiêu chung: “Về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh, tuyệt đối an toàn, hiệu quả” để khẳng định chính mình với sứ mệnh cao cả.

Bằng lao động sáng tạo, những người lao động điện lực Dầu khí, đã biến vùng Chiến khu rừng Sác năm xưa trở thành Trung tâm Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch quan trọng, cung cấp điện năng cho khu vực phụ tải cao nhất cả nước, khu vực TP HCM - Đồng Nai.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, PV Power Nhơn Trạch đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc; luôn đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần quan trọng nâng cao vị thế của công ty nói riêng và tổng công ty (TCT) nói chung. Qua đó, càng khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong việc để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư, SXKD nguồn điện, đặc biệt là điện khí, góp phần nâng cao chuỗi giá trị các sản phẩm của ngành Dầu khí Việt Nam.

Tính đến ngày 13-4-2017, tổng sản lượng điện của PV Power phát lên lưới quốc gia đạt trên 135 tỉ kWh, trong đó PV Power Nhơn Trạch đã đóng góp 25,6 tỉ kWh, chiếm 19%; doanh thu trên 29.300 tỉ đồng và nộp ngân sách Nhà nước trên 1.000 tỉ đồng.

Trong 10 năm qua, PV Power Nhơn Trạch đã duy trì và thực hiện rất thành công công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa nhà máy, trong đó năm 2012 đại tu nhà máy lần đầu, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối và về đích trước tiến độ; luôn quan tâm công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, không để xảy ra trường hợp mất an toàn nào do nguyên nhân chủ quan; PV Power Nhơn Trạch đã tham gia thị trường điện cạnh tranh một cách chủ động và có hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của tổng công ty; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và vận hành có trình độ, tay nghề cao, chuyên nghiệp và có trách nhiệm, làm chủ khoa học công nghệ vận hành nhà máy; đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV luôn được cải thiện và nâng cao.

An toàn, sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả

Đây là nội dung bức trướng mà UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng PV Power Nhơn Trạch nhân 10 năm ngày thành lập. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ SXKD, PV Power Nhơn Trạch còn tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Trong những năm qua, CBCNV công ty đã đóng góp hơn 2 tỉ đồng để xây dựng 9 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh; ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo; ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn…

Đó là những con số, những việc làm thiết thực và ý nghĩa, minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của PV Power Nhơn Trạch trong 10 năm qua. Kết quả này có được, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của người lao động (NLĐ) còn có đóng góp rất lớn công sức, trí tuệ của những thế hệ lãnh đạo và NLĐ công ty qua các thời kỳ, đã cùng đoàn kết, chung sức, vượt qua khó khăn, xây dựng công ty trở thành một doanh nghiệp mạnh, luôn dẫn đầu trong TCT như ngày hôm nay.

Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ đánh giá cao hiệu quả hoạt động của PV Power Nhơn Trạch trong 10 năm hình thành và phát triển; khẳng định thành quả mà PV Power Nhơn Trạch đạt được không chỉ là niềm tự hào của Ban Lãnh đạo, NLĐ của công ty mà còn là niềm tự hào chung của toàn TCT.

Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 và các năm tiếp theo của PV Power Nhơn Trạch là hết sức nặng nề, đặc biệt năm 2017 là năm có đại tu lần hai và chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm tiếp tục tham gia có hiệu quả vào thị trường điện theo các cấp độ, mà trước mắt là thị trường bán buôn thí điểm, đồng chí Hồ Công Kỳ đề nghị cán bộ, đảng viên và NLĐ PV Power Nhơn Trạch tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo trong lao động sản xuất để đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Giám đốc PV Power Nhơn Trạch Vũ Anh Tuấn khẳng định, ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty sẽ nỗ lực hết mình, đoàn kết một lòng, mạnh dạn có những đổi mới về phương pháp quản lý, quản trị doanh nghiệp hiện đại, quản lý kỹ thuật vận hành và sửa chữa chuyên nghiệp; không ngừng trau dồi, học hỏi; đào tạo lực lượng kỹ thuật vận hành sửa chữa để làm chủ khoa học công nghệ; đảm bảo vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả; đồng thời cung cấp nguồn cán bộ có trình độ, chất lượng cao cho các dự án nguồn điện đang và sẽ triển khai của Tập đoàn/TCT, đưa PV Power Nhơn Trạch tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong thực hiện mục tiêu và sứ mệnh của mình.

Ghi nhận đóng góp của tập thể cán bộ, NLĐ PV Power Nhơn Trạch, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trao tặng công ty bức trướng - “Đơn vị lao động an toàn, sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả”, tặng Bằng khen cho tập thể người lao động và 2 cá nhân của công ty; Đảng ủy PV Power khen thưởng Đảng bộ PV Power Nhơn Trạch là tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu. Ngoài ra, 3 tập thể và 5 cá nhân của công ty cũng vinh dự được nhận Bằng khen của TCT.

Năm 2017, PV Power Nhơn Trạch tròn 10 tuổi. Những NLĐ PV Power Nhơn Trạch đầy khát vọng vươn lên và có nhiều hoài bão, trên cơ sở những thành quả đáng tự hào đang quyết tâm phát huy, nỗ lực phấn đấu để chinh phục những thành công mới trong chặng đường sắp tới.

Quá trình hình thành và phát triển:

Ngày 24-3-2007 - khởi công xây dựng nhà máy.

Ngày 22-5-2008 - tổ máy turbine khí đầu tiên GT11 đã hòa lưới điện quốc gia và đến 30-6-2008 - chính thức đưa tổ máy vào vận hành thương mại.

Ngày 25-7-2008 - tổ máy turbine khí số 2 GT12 tiếp tục hòa lưới điện quốc gia và đến 26-8-2008 chính thức đưa vào vận hành thương mại.

Ngày 22-4-2009 - tổ máy cuối cùng turbine hơi ST18 hoàn thành việc hòa lưới điện quốc gia và chính thức đưa toàn bộ chu trình hỗn hợp của nhà máy chuyển sang giai đoạn chạy thử nghiệm thu với công suất 450MW.

11 giờ ngày 22-8-2009 - hoàn thành cấp chứng chỉ PAC và đưa toàn bộ nhà máy vận hành thương mại với cấu hình 2-2-1 tổng công suất 450MW.

Ngày 23-8-2009 - khánh thành Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, đây là công trình kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động