RSS Feed for PV Power đạt mốc sản lượng 100 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 13:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power đạt mốc sản lượng 100 tỷ kWh

 - Tính đến thời điểm này, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã thực hiện cung ứng cho đất nước 100 tỷ kWh điện, đạt tổng doanh thu hơn 133 nghìn tỷ đồng, tổng lợi nhận trước thuế hơn 6.500 tỷ đồng và đặc biệt quan trọng là đóng góp hơn 7.700 tỷ đồng cho ngân sách quốc gia trong bối cảnh nguồn thu ngân sách cho Nhà nước gặp rất nhiều khó khăn.

PV Power sản xuất gần 11 tỷ kWh trong 6 tháng đầu năm

Nhà máy điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2

Cùng với đó, PV Power đã xây dựng được một đội ngũ hơn 2.300 cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề có chuyên môn cao, đáp ứng tốt nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài. Những thành tựu đó đã được gom góp trong 8 năm qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa...

Được kế thừa triển khai các nhà máy điện, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã được tiếp nhận vận hành các nhà máy điện: Cà Mau 1, Cà Mau 2 và Nhơn Trạch 1 từ PVN. 

Từ khi mới thành lập năm 2007, với số vốn điều lệ ban đầu là 7.600 tỷ đồng, có 7 đơn vị thành viên, lúc đó mới chỉ có NMĐ Cà Mau 1 đi vào hoạt động với công suất 750MW, sản lượng điện 651 triệu kWh, doanh thu698 tỷ đồng, nộp NSNN đạt 7 tỷ đồng. Đến nay những con số trên đã tăng trưởng vượt bậc: tổng số vốn điều lệ tăng lên 13.107 tỷ đồng; có 24 đơn vị thành viên/ trực thuộc, có 9 NMĐ đi vào hoạt động và phát điện thương mại với công suất 4.214,5 MW, sản lượng điện năm 2014 đạt 16,05 tỷ kWh, doanh thu năm 2014 đạt 25.456 tỷ đồng, nộp NSNN đạt 1.179 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2015 đạt 10,942 tỷ kWh, doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 14.794 tỷ đồng, nộp NSNN đạt 908 tỷ đồng.

Trong thời gian 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh của Tổng công ty được đánh giá rất cao, công suất nguồn đạt 16,7%/năm, về sản lượng điện đạt 9,1%/năm, doanh thu đạt 12,2%/năm. Cùng với EVN, PV Power đã là bạn hàng, là đối tác tin cậy của các đơn vị uy tín nhất, có kinh nghiệm hàng trăm năm trên toàn thế giới trong lĩnh vực công nghiệp điện.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất điện, lĩnh vực dịch vụ vận hành bảo dưỡng các nhà máy điện, một trong những nhiệm vụ chủ chốt của PV Power đã được quan tâm ngay từ ngày đầu thành lập đến nay đã phát triển mạnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao, có tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt trên 9%/năm, đặc biệt đã góp phần vào vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện.

Thời gian tới, PV Power sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ có liên quan để hỗ trợ cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện bao gồm: bảo trì bảo dưỡng, cung ứng than đảm bảo nguồn than cho các NMĐ của ngành điện lực dầu khí,… phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Đồng thời, phát huy tối đa nội lực, thu hút các đối tác thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động đầu tư phát triển các nhà máy điện của Tổng công ty. Tận dụng tối đa mọi nguồn lực, lựa chọn và đầu tư các NMĐ có công nghệ hiện đại, hiệu suất cao, thân thiện với môi trường để duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh dài hạn.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động