RSS Feed for PC Lào Cai: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 22:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Lào Cai: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

 - Độ tin cậy cung cấp điện là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng điện năng. Chất lượng điện năng ngoài các thông số kỹ thuật cơ bản như các yêu cầu về điện áp, tần số, còn phải đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng sử dụng điện.

PC Lai Châu: Nỗ lực đưa điện về các bản

Nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, ngay từ đầu năm Điện lực Thành phố Lào Cai đã tổ chức tổng kiểm tra lưới điện, rà soát đánh giá lại tình hình vận hành của các thiết bị, phân tích và tìm ra các nguyên nhân hư hỏng thiết bị và các nguyên nhân gây ra sự cố lưới điện làm ảnh hưởng đến quá trình cung cấp điện cho khách hàng. Qua đó đơn vị đã xây dựng chương trình mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng; sửa chữa lớn; sửa chữa thường xuyên lưới điện; nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành.  

Để giảm thiểu thời gian mất điện phục vụ khách hàng, đảm bảo chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện được Công ty giao. Điện lực Thành phố Lào Cai xác định “Công việc xử lý sự cố lúc nào cũng phải thường trực, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, các ca trực được bố trí 24/24 giờ để thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nhu cầu tăng đột biến, quá tải vào giờ cao điểm”. Đặc biệt vào những dịp mùa hè nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên tới 38-39oC, khi xảy ra sự cố, toàn bộ từ Lãnh đạo Điện lực, các Phòng liên quan, Đội Sản xuất đều tham gia triển khai tại hiện trường tiến hành xử lý ngay sự cố bất kể ngày đêm. 

Ngoài ra, Điện lực Thành phố Lào Cai khi lập kế hoạch đăng ký cắt điện, có phương án thi công cụ thể, chủ động về nhân lực, vật lực, phối hợp nhân lực giữa các Đội sản xuất thực hiện phương án. Nhờ đó đã hoàn thành công tác được tốt hơn, đạt đúng kế hoạch và tiến độ đề ra, giảm thiểu thời gian và số lần cắt điện trên lưới điện.  

Trong công tác quản lý vận hành: Điện lực Thành phố tăng cường công tác kiểm tra định kỳ lưới điện đúng tần suất và nâng cao chất lượng kiểm tra theo quy định, thường xuyên phát quang hành lang tuyến, có kế hoạch bảo dưỡng thiết bị đúng định kỳ, xử lý ép lèo và các mối nối hư hỏng để tránh các sự cố xảy ra, bởi vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố lưới điện.  

Bên cạnh đó, với đặc thù của khu vực Thành phố mật độ dân cư tập trung đông nên việc đảm bảo HLATLĐ để đảm bảo an toàn và giảm thiểu đến mức thấp nhất sự cố thoáng qua là một yêu cầu cấp bách được đặt ra tại Điện lực Thành phố Lào Cai. Trong năm 2014 Điện lực đã lập và thực hiện các phương án sửa chữa thường xuyên giải toả các điểm vi phạm bằng biện pháp Thay dây dẫn trần bằng dây bọc cách điện, nâng chiều cao cột, thay đổi kết cấu xà, thay thế lại các DCL cũ hỏng, bổ sung lắp đặt thêm các Recloser, LBS cho các phân đoạn nhánh rẽ đường dây trung áp dài...    

Đưa vào đầu tư xây dựng năm 2015 các phương án thay thế dây dẫn trần bằng dây bọc cách điện, phương án kết lưới mạch vòng giữa các xuất tuyến đường dây 22kV nhằm đảm bảo cấp điện, giảm khả năng mất điện các khu vực trên diện rộng khi cần cải tạo sửa chữa và xử lý sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng. Như vậy với công trình này, chắc chắn Thành phố Lào Cai sẽ đạt bước tiến mới trong việc cải thiện lưới điện cũng như đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn.  

Năm 2014, Điện lực Thành phố Lào Cai phấn đấu nâng cao chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện để cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Điều đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chung của Công ty Điện lực Lào Cai cũng như việc thực hiện chương trình hành động “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động năm 2014” của Công ty Điện lực Lào Cai.  

Theo PC Lào Cai

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động