RSS Feed for Hoàn thành đại tu Trạm biến áp 220 kV Hà Đông | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 12:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành đại tu Trạm biến áp 220 kV Hà Đông

 - ​Máy biến áp (MBA) AT4 220 kV - 250 MVA, tại Trạm biến áp (TBA) 220 kV Hà Đông đã được đóng điện mang tải thành công sau 15 ngày tiến hành đại tu, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn.

Truyền tải điện Quốc gia: 10 năm vượt thách thức

​Đây là một trong những danh mục sửa chữa lớn của năm 2018 do Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) quản lý, Công ty Ánh Dương thực hiện đại tu tổng thể, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) thí nghiệm hiệu chỉnh và Truyền tải điện Hà Nội (TTĐ Hà Nội) phối hợp hỗ trợ các hạng mục tháo lắp nhất thứ, đấu nối nhị thứ và giám sát trong quá trình thực hiện.

MBA AT4 220 kV - 250 MVA do hãng AEG-ETI Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, là một trong ba MBA chính tại TBA 220 kV Hà Đông. Máy có công suất lớn lại nằm ở vị trí điểm nút rất quan trọng, chính vì vậy việc cắt điện dài ngày để đại tu với khối lượng công việc nhiều, liên quan tới các thiết bị khác, thực hiện trong điều kiện trạm vẫn đang mang điện là rất khó khăn.

Sau hơn 20 năm vận hành và qua nhiều đợt thí nghiệm định kỳ theo quy trình, đây là lần đầu tiên máy được tách lưới và đại tu toàn bộ.

DTMBAHD_021018_4.jpg

Một hạng mục trong quá trình đại tu.

Các hạng mục trong quá trình đại tu thực hiện từng bước theo đúng trình tự của phương án đã được phê duyệt. Đặc biệt là khâu hút chân không, lọc dầu tuần hoàn được theo dõi kiểm tra và giám sát hết sức nghiêm ngặt.

Do MBA đã vận hành lâu năm nên chất lượng dầu đã suy giảm nhiều, hàm lượng tạp chất, hóa chất, nước trong dầu ở mức cao.

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên phải trực tiếp vào bên trong buồng dầu chính kiểm tra kỹ lưỡng nhằm phát hiện các điểm phóng điện, điểm có cách điện lão hóa. Bộ điều áp dưới tải được rút hẳn ra khỏi buồng “K” kiểm tra và vệ sinh chi tiết các tiếp điểm chuyển nấc, điện trở cân bằng. Các hạng mục khác như đại tu hệ thống bơm dầu làm mát, bảo vệ rơ le, thay thế đấu nối lại cáp nhị thứ được thực hiện đồng bộ.

DTMBAHD_021018_2.jpg

Kiểm tra các thông số MBA sau khi đóng điện hòa lưới và mang tải​.

Trong suốt quá trình thi công, công tác kiểm tra giám sát tại chỗ được thực hiện nghiêm túc chặt chẽ bởi phòng Kỹ thuật PTC1 và TTĐ Hà Nội. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thi công có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao làm việc nhiệt tình ăn khớp, nên công trình được đưa vào đóng điện không xảy ra bất kỳ một sai sót nhỏ nào, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, đúng tiến độ và tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị, tạo điều kiện tốt cho TTĐ Hà Nội trong việc luôn đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải, hoàn thành nhiệm vụ mà Công ty Truyền tải điện 1 giao.

VIẾT CƯỜNG - CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 1

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động