RSS Feed for EVNHANOI tăng cường công tác đảm bảo điện mùa mưa bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI tăng cường công tác đảm bảo điện mùa mưa bão

 - Mùa mưa bão đang đến gần, đây là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực chuẩn bị các phương án cũng như vật tư, thiết bị để kịp thời ứng phó với các sự cố xảy ra trong mưa bão. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành an toàn hành lang lưới điện của các cơ quan, doanh nghiệp và của khách hàng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.


EVNHANOI đã miễn, giảm tiền điện cho 2,4 triệu khách hàng do dịch Covid-19


EVNHANOI đã tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vận hành lưới điện, xử lý cắt tỉa chặt hạ cây trong hành lang an toàn lưới điện, cây có nguy cơ đổ vào đường dây, thiết bị lưới điện, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện mới phát sinh. 

Các Công ty Điện lực thực hiện rà soát toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn, sửa chữa đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn trong mùa mưa lũ, rà soát, thống kê toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to. Lập kế hoạch, tiến độ cụ thể tiến hành cải tạo nâng cao tủ điện, tủ pillar để đảm bảo an toàn.

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị.

Đặc biệt, với hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, EVNHANOI phối hợp với các ngành nông nghiệp, xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát toàn bộ với các trạm lớn như: Yên Sở, Đông Mỹ, Hoà Bình, Yên Nghĩa… trên cơ sở đó tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng; bổ sung công suất điện cho các trạm bơm mới được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng điện cho yêu cầu bơm tiêu khi úng ngập xảy ra.

EVNHANOI phát quang cây xanh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nhân dân đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão, úng, ngập. Để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra trong mùa mưa bão, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện một số nội dung cần biết như sau:

Một là: Khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm: Đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện.

Hai là: Cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

Ba là: Cầu dao, cầu chì, áp tô mát, công tác, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo. Nên đặt ở vị trí cao hơn 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập.

Bốn là: Nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải đảm bảo không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão cho khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI đang nỗ lực hết sức để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn cung cấp điện cho đập, hồ chứa, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa bão.

Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, ngập úng khách hàng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra gây mất an toàn. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản./.

VIỆT ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động