RSS Feed for EVNCPC kiểm soát tốt điện thương phẩm bằng hệ thống AMR Center | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNCPC kiểm soát tốt điện thương phẩm bằng hệ thống AMR Center

 - Ngày 12/09/2013, tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ra mắt Tổ quản lý số liệu đo đếm từ xa - AMR Center.

>> EVNHANOI thực hiện lộ trình thanh toán bằng hóa đơn điện tử
>> EVN HCMC: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
>> EVN SPC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hệ thống thu thập số liệu từ xa - AMR được phát triển theo hình thức thuê dịch vụ đọc số liệu công tơ điện tử từ xa. Tính ưu việt của hệ thống AMR là có thể phát hiện các hành vi can thiệp hệ thống đo đếm để ăn cắp điện, các trường hợp hệ thống đo đếm không hoạt động hoặc hoạt động không đúng. 

Ngoài ra, hệ thống còn giúp ngăn chặn hiện tượng “nhốt” hoặc “ứng trước” chỉ số công tơ khi có sự thông đồng giữa cán bộ điện lực và khách hàng, làm sai lệch điện thương phẩm và chỉ tiêu tổn thất điện năng; khách hàng có thể truy cập thiết bị kết nối internet để xem trực tuyến các thông số sử dụng điện hằng giờ của mình qua đó điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả; hệ thống còn là kênh liên lạc để bên cung ứng điện yêu cầu và giám sát việc tiết giảm điện của khách hàng khi hệ thống điện thiếu nguồn.

Hiện nay, EVNCPC đã triển khai dịch vụ này cho 7.000 khách hàng sử dụng điện lớn (từ 5.000kWh/tháng trở lên). Với việc đưa vào hoạt động hệ thống này, EVNCPC có thể kiểm soát đến 43% sản lượng điện thương phẩm/năm (chiếm khoảng 4 tỷ kWh thương phẩm năm 2012 của EVNCPC), theo dõi một cách chính xác và kịp thời việc sử dụng điện của khách hàng (dựa trên biểu đồ phụ tải từng giờ trong ngày, các cảnh báo lỗi hệ thống đo đếm của khách hàng), cung cấp cho khách hàng một kênh thông tin để có thể tự giám sát điện năng tiêu thụ và chi phí tính trên hóa đơn tiền điện, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động