Điện lực

EVN SPC: Hướng đến tiêu chuẩn "tin cậy, hiệu quả"

14:27 |03/03/2016

 - 

Năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, với quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, theo chủ đề của EVN “Nâng cao năng lực quản trị” và hình thành tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng ‘tin cậy, hiệu quả”.

EVN SPC ra mắt Trung tâm chăm sóc khách hàng

Hoàn thành nhiệm vụ 2015

EVN SPC cho biết, năm 2015 đã nỗ lực cung cấp điện theo phương thức không điều hòa tiết giảm phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Hoàn thành cơ bản các công trình đầu tư xây dựng trọng điểm, đặc biệt là các công trình phục vụ an ninh quốc phòng, an sinh xã hội và không có các trường hợp nào phải cắt điện kéo dài do thiếu nguồn hoặc thiếu công suất.

Cụ thể, năm 2015, điện thương phẩm của EVN SPC đạt 49,387 tỷ kWh, tăng 10,74% so với cùng kỳ 2014 và đạt 100,28% so với kế hoạch EVN giao.

Trong năm 2015, EVN SPC đã phát triển 468.857 khách hàng, đạt tốc độ tăng trưởng là 7,23 %. Tổng số khách hàng toàn EVN SPC tính đến cuối tháng 12/2015 là 6.955.695 khách hàng, trong đó có 6.429.526 khách hàng ASSH, và 526.169 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.

Tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) toàn EVN SPC thực hiện năm 2015 là 5,19%. Tỷ lệ TTĐN hạ thế giảm còn 6,15% so với năm 2014; sản lượng điện tiết kiệm toàn EVN SPC là 1 tỷ 350 triệu kWh, tương đương 2,73% sản lượng điện thương phẩm năm 2015, vượt kế hoạch của EVN giao 35,8%.

Đặc biệt, năm 2015, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện tất cả 21/21 Công ty Điện lực (CTĐL) thuộc EVN SPC đều thực hiện đạt cả 3 chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện.

Hội nghị tổng kết kinh doanh điện năng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016.

Trong năm 2015, EVN SPC đã đầu tư phát triển lưới điện quốc gia đến huyện đảo Kiên Hải tỉnh Kiên Giang, bán điện trực tiếp đến hơn 1.900 khách hàng; nâng cao chất lượng lưới điện khu vực tiếp nhận lưới điện nông thôn tại Bỉnh Thuận và Vĩnh Long, đóng điện các dự án lưới điện nông thôn khác với tổng giá trị đầu tư là 3.931 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 67,14% tổng vốn đầu tư cho lưới điện phân phối. Tổng công ty đã hoàn thành Báo cáo đầu tư và được Bộ Công Thương xét duyệt làm cơ sở triển khai các công trình điện thuộc Chương trình 2081 ở 12 tỉnh giao cho Tổng công ty quản lý với vai trò chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, EVN SPC đã tiếp nhận được 380 xã, với khối lượng 6.392 km lưới điện hạ áp (LĐHA), xóa 7.841 công tơ tổng/cụm, bán điện trực tiếp đến 591.670 hộ sử dụng điện. Hiện nay, toàn EVN SPC tỷ lệ hộ dân có điện đạt 99,16% và tỷ lệ hộ dân nông thôn có điện đạt 98,77%, trong đó 14 tỉnh/thành phố ngành điện bán trực tiếp đến 100% hộ sử dụng điện.

Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm trên, trong Tháng tri ân khách hàng - tháng 12/2015, EVN SPC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách 3189 hộ; Các Điện lực/CTĐL trực thuộc EVN SPC đã gửi 3.792.240 tin nhắn và 14.705 email đến các khách hàng, với nội dung cám ơn khách hàng đã hỗ trợ và đồng hành với đơn vị trong thời gian qua và cam kết chất lượng cung cấp dịch vụ trong thời gian tới....

Hướng đến tiêu chuẩn "tin cậy, hiệu quả"

Năm 2016 là năm đầu tiên EVN SPC bước vào giai đoạn kế hoạch 5 năm 2016-2020. Với mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quản lý; Tiếp tục tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện tham gia thị trường điện bán buôn; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động để sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, cân bằng tài chính... phấn đấu đến năm 2020 trở thành Tổng công ty Điện lực có DVKH tốt nhất trong nước và tốp đầu các nước trong khu vực.

EVN SPC phấn đấu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm đạt 54,650.00 triệu kWh, tăng 10,65% so với thực hiện năm 2015; giá bán điện bình quân đạt 1,594.00 đ/kWh; tỷ lệ điện dùng để phân phối điện là 5.00 %; đồng thời hoàn thành tốt các chỉ tiêu về công tác dịch vụ khách hàng...

Để đạt được các kết quả trên, EVN SPC nỗ lực thực hiện các công trình trọng điểm và hoàn thành đóng điện theo đúng tiến độ trạm và đường dây 110 kV theo kế hoạch với tổng vốn đầu tư hơn 1.390 tỷ đồng để tăng cường khả năng đảm bảo cung cấp điện như; hoàn thành các công trình xóa T và cấp điện theo phương án N-1 thuộc kế hoạch năm 2016. Tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 vay vốn WB, dự án tín dụng ngành điện 3 vay vốn JICA, dự án cải tạo nâng cấp lưới điện phân phối tại các thành phố vừa và nhỏ vay vốn KfW. Hoàn thành đóng điện đường dây cấp điện đến đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải thuộc tỉnh Kiên Giang.

Tập trung khắc phục tình trạng đầy tải, quá tải đường dây và trạm biến áp nhất là các trạm biến áp 110kV; Ưu tiên bố trí vốn thực hiện các công trình có tác dụng chống quá tải/ đầy tải, giảm tổn thất điện năng. Xét duyệt phương án thi công công trình điện trên cơ sở phối hợp giữa các đơn vị thi công và đơn vị quản lý vận hành trên cơ sở giảm thời gian mất điện và đảm bảo tiến độ công trình…

Triển khai công tác DVKH theo chủ đề “tin cậy, hiệu quả” bằng các giải pháp chủ động đem tiện ích đến khách hàng, cung cấp thông tin rỏ ràng đầy đủ kịp thời qua ứng dụng công nghệ cùng với việc thực hiện đúng các tiêu chuẩn các dịch vụ đã cam kết để nâng cao hiệu quả phục vụ của ngành điện với khách hàng; Đạt MĐHL của khách hàng của từ 7,40 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả SXKD theo đề án Nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh đã được phê duyệt. Tăng năng suất lao động bình quân 4%-7% trong năm 2016. Các đơn vị hoạt động có lợi nhuận.

Đồng thời, đảm bảo tiến độ cấp điện các công trình điện khu vực nông thôn, khu vực huyện đảo; tăng số hộ dân có điện sử dụng tại khu vực nông thôn, hải đảo góp phần tăng số xã đạt tiêu chí số 4 chương trình nông thôn mới.

Trong công tác tiết kiệm điện, tổ chức các hoạt động truyền thông hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả trong cộng đồng; Hoàn thành các dự án tiết kiệm năng lượng và phát triển mở rộng mô hình ESCO trên địa bàn…

Ngày 21/12/2015, EVN SPC đã đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam tại TP HCM, công bố dịch vụ tiếp nhận và trả lời yêu cầu của tất cả khách hàng dùng điện ở 21 tỉnh/thành phố phía Nam (qua đầu số Tổng đài CSKH 19001006). Trang Web chăm sóc khách hàng đã đưa vào vận hành với nhiều tiện ích phục vụ khách hàng.

NangluongVietnam Online




TÒA SOẠN TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
Phòng 406-407-408, Tòa nhà Văn phòng, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Email: toasoan@nangluongvietnam.vn

Liên hệ Thư ký Tòa soạn: Mai Văn Thắng (Hotline: 0969998822)

Liên hệ Giám đốc Trung tâm Đối ngoại: Lê Mỹ (Hotline: 0949723223)

Liên hệ Trung tâm Quảng cáo: Nguyễn Tiến Sỹ (Hotline: 0969998811) - Phan Thanh Dũng (Hotline: 0942632014)

Trang TTĐT của Tạp chí Năng lượng Việt Nam hoạt động theo Giấy phép số: 66/GP-TTĐT, cấp ngày 30/3/2018
của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin - Truyền thông.

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3