RSS Feed for EVN NPC thực hiện Thứ ba 16/04/2024 14:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC thực hiện "Tối ưu hóa chi phí" trong quản lý vận hành

 - Để thực hiện thành công mục tiêu “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) xác định, vấn đề tối ưu là trọng tâm trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, nhằm cung cấp điện ổn định, liên tục cho phụ tải, đồng thời giảm tổn thất điện năng trong năm 2014.

 

>> EVN NPC thực hiện “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”
>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"

NGUYỄN TÂM

EVN NPC cho biết, trong năm 2013, hệ thống điện miền Bắc được bổ sung 1.420 MW từ các dự án nhà máy thủy điện và nhiệt điện khu vực phía Bắc, hệ thống điện luôn có nguồn dự phòng và không xảy ra tình trạng thiếu điện.

Để đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng, NPC đã đưa vào vận hành mới một số trạm 110kV, nâng công suất một số MBA 110kV, nâng khả năng tải một số đường dây110kV. Hiện NPC đang triển khai 3 dự án đường dây và TBA 220kV Phú Bình, Vĩnh Tường, Phúc Khánh.

Theo NPC, năm qua, công tác quản lý kỹ thuật-vận hành đã đạt được một số thành quả nhất định, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, ổn định cho các tỉnh miền Bắc. Trong đó, đáng kể nhất là Chương trình vận hành tối ưu đã giải quyết được tình trạng quá tải thường xuyên các MBA 110kV và quá tải các đường dây 110kV.

Cũng là năm đầu tiên thực hiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của EVN giao, nhưng NPC đã thực hiện đạt kế hoạch. Đây là sự cố gắng rất lớn của đội ngũ làm công tác kỹ thuật từ cấp tổ đội, điện lực, công ty lên đến Tổng công ty.

EVN NPC xác định, vấn đề tối ưu là trọng tâm trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, nhằm cung cấp điện ổn định, liên tục cho phụ tải...

Vì vậy, ngoài việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, NPC sẽ tập trung thực hiện mục tiêu “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn”. Theo đó, vấn đề tối ưu sẽ là trọng tâm trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, nhằm hoàn thành nhiệm vụ vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, liên tục cho phụ tải và giảm tổn thất điện năng của NPC trong năm nay.Dự báo năm 2014 mức tăng trưởng sản lượng và công suất NPC sẽ cao hơn năm 2013 do nền kinh tế đã có dấu hiệu hồi phục. Một số khu công nghiệp (KCN) mở rộng quy mô sản xuất như: KCN Bắc Ninh, Hải Hà - Quảng Ninh...; một số KCN mới có kế hoạch đi vào hoạt động, nhu cầu sử dụng công suất lớn như: Samsung Yên Bình - Thái Nguyên, LG - Hải Phòng, Nghi Sơn - Thanh Hóa, Vũng Áng - Hà Tĩnh...

Theo NPC, giảm chi phí quản lý vận hành; thực hiện tốt nhiệm vụ giảm tổn thất điện năng cũng chính là cải thiện chất lượng điện năng, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, chỉ tiêu kế hoạch về tỷ lệ tổn thất điện năng của toàn NPC năm 2014 là 7,45 %, giảm 0,31% so với số liệu thực hiện năm 2013 là 7,76%. Để thực hiện mục tiêu này, NPC đã thành lập ban chỉ đạo và các tiểu ban chỉ đạo thực hiện tối ưu hóa của Tổng công ty. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt của Tiểu ban kỹ thuật vận hành là xây dựng đề án thực hiện tối ưu hóa chi phí trong công tác quản lý kỹ thuât-vận hành năm 2014. Cùng với đó là ban hành Quy chế quản lý kỹ thuật cấp Tổng công ty.

NPC đã yêu cầu đội ngũ làm công tác quản lý nói chung và quản lý kỹ thuật nói riêng cần tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao trách nhiệm và chất lượng quản lý, giám sát của đội ngũ lãnh đạo các đơn vị để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý kỹ thuật, an toàn lao động, giảm suất sự cố và tổn thất điện năng.

Ngoài ra, một số các giải pháp về đầu tư, điều độ vận hành, chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện, công tác sữa chữa... cũng được NPC đồng loạt triển khai thực hiện.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động