RSS Feed for EVN HANOI tạo điều kiện để khách hàng giám sát ghi số công tơ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HANOI tạo điều kiện để khách hàng giám sát ghi số công tơ

 - Sau một số sự việc về hóa đơn tiền điện được phương tiện truyền thông đăng tải, để thuận lợi cho khách hàng cũng như để công khai và minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã yêu cầu các công ty điện lực tăng cường chỉ đạo công tác ghi chỉ số công tơ và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

>> “EVN HANOI không ghi số điện giảm tháng trước để dồn tháng sau”
>> "Ngành Điện không tính sai hóa đơn của khách hàng"
>> EVN HANOI trả lời về việc tiền điện của một số hộ tăng đột biến

NGUYỄN TÂM

Theo đó, khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện gia tăng, công ty điện lực phải chủ động, khẩn trương xác minh và Giám đốc Công ty Điện lực phải trực tiếp giải quyết và phải trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong việc tính toán hóa đơn tiền điện dẫn đến hoá đơn tiền điện của khách hàng không đúng với thực tế phải được xử lý nghiêm và công khai.

Tăng cường kiểm tra công tác ghi chỉ số ở một số điểm bất thường và 100% khách hàng có sản lượng tăng cao trên 130%.

Tiếp tục thực hiện hình thức nhắn tin thông báo sản lượng điện tiêu thu và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra. Mở rộng hình thức gửi thông báo qua email.

Từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, EVN HANOI sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng: chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán để khách hàng có đầy đủ thông tin về việc ghi chỉ số công tơ.

Thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến các tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến công tác ghi chỉ số công tơ.

Đồng thời, tổ chức tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại các tổ dân phố để tuyên truyền tiết kiệm điện, đồng thời tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến các dịch vụ của EVN HANOI để giải quyết thấu đáo vì lợi ích của khách hàng

EVN HANOI cho biết, theo quy trình ghi chỉ số công tơ, việc kiểm tra, rà soát để phát hiện kịp thời các trường hợp có sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ được các công ty điện lực tiến hành ngay sau mỗi phiên ghi chữ. Nếu có sai sót sẽ tiến hành khắc phục ngay để đảm bảo lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể tự kiểm tra và gửi đơn đề nghị kiểm tra chỉ số công tơ. EVN HANOI sẵn sàng tiến hành kiểm tra thực tế. Nếu có sai sót, EVN HANOI xin nhận lỗi với khách hàng và sẽ tiến hành lập lại hoá đơn đúng cho khách hàng. Nếu sai do chất lượng công tơ thì sau khi kiểm định lại công tơ, sẽ thực hiện truy thu hay thoái hoàn sản lượng, tiền điện cho khách hàng. Công nhân nào ghi sai chỉ số công tơ của khách hàng, EVN HANOI sẽ có hình thức kỷ luật thỏa đáng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động