RSS Feed for EVN HANOI lên phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Noel và Tết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HANOI lên phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Noel và Tết

 - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho Thủ đô Hà Nội trong dịp lễ Noel 2013 và các ngày đầu năm mới 2014.

>> EVN yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung ứng điện an toàn dịp cuối năm

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm kiểm tra đảm bảo điện tại khu vực xưng quanh Hồ Hoàn Kiếm

EVN HANOI yêu cầu tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện, với mục tiêu cấp điện an toàn liên tục và chất lượng điện năng cho Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP. Hà Nội, các cơ quan văn hoá - thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng; đồng thời, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho tất cả các nhà thờ công giáo và các địa điểm diễn ra Lễ hội, các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dự báo trong dịp này công suất cao nhất khoảng 2.100 MW, sản lượng khoảng 36.000 MWh/ngày.

Theo đó, EVN HANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 24/12/2013 đến 12h00 ngày 25/12/2013.

Cũng trong dịp Tết Dương lịch 2014, các đơn vị không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 30/12/2013 đến 24h00 ngày 2/1/2014.

Đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Nhà thờ công giáo và các nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách Thảo, công viên Thủ Lệ, các nhà Văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng... trên địa bàn các quận, huyện; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

Trước đó, EVN HANOI đã chỉ đạo Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết đe doạ sự cố nếu có. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110 kV cấp cho các trạm 110 kV: Yên Phụ, Nghĩa Đô, Trần Hưng Đạo, Phương Liệt, Giám, Bờ Hồ, Thanh Nhàn, thống kê số lần tác động của máy cắt của tất cả các trạm biến áp 110kV nếu vượt quá số lần cắt quy định thì phải tiến hành đại tu ngay. Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp điện cho các trạm 110 kV, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Đối với các Công ty Điện lực trực thuộc đã chủ động liên hệ với các các nhà thờ và các nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel, tại các nơi tổ chức hoạt động chào mừng năm mới và kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng phải xử lý ngay. Chú ý kiểm tra tiếp xúc và có biện pháp không để xảy ra quá tải gây nhảy Aptomat, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục.

Đồng thời, bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cư­ờng cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC của các đơn vị chấp hành theo qui định PCCC của TP Hà Nội. Phối hợp cùng Công an TP tăng c­­ường bảo vệ an ninh các trạm nút quan trọng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động