RSS Feed for Đức tài trợ Việt Nam 350 triệu EUR phát triển lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đức tài trợ Việt Nam 350 triệu EUR phát triển lưới điện

 - Đức cam kết tài trợ cho Việt Nam 350 triệu EUR phát triển lưới điện, trong đó 200 triệu EUR cho giai đoạn I và 150 triệu EUR cho giai đoạn II của Dự án Lưới điện hiệu quả tại thành phố vừa và nhỏ.

Trước nguy cơ mất cân đối nguồn điện vào năm 2018

Chính phủ Đức tại trợ cho Việt Nam 350 triệu EUR cho Dự án lưới điện hiệu quả.

Được sự phê duyệt và ủy quyền của Chính phủ, ngày 5/10/2016 tại Hà Nội, Bộ Tài chính (Việt Nam) tổ chức Lễ ký chính thức Hiệp định giữa Chính phủ Đức và Chính phủ Việt Nam về Hợp tác tài chính 2014/2015.

Tại Hiệp định Hợp tác tài chính này, tổng số tiền Chính phủ Đức cam kết tài trợ cho Việt Nam gần 370 triệu EUR, trong đó dành 9,44 triệu EUR cho Chương trình cải cách đào tạo nghề; một khoản vay 10,24 triệu EUR và một khoản tài chính (viện trợ không hoàn lại) đến 10 triệu EUR cho Dự án Phục hồi và quản lý bền vững rừng tại miền Trung và miền Bắc của Việt Nam; 200 triệu EUR cho giai đoạn I và 150 triệu EUR cho giai đoạn II của Dự án Lưới điện hiệu quả tại thành phố vừa và nhỏ.  

Đây là khoản cam kết lớn nhất được ký kết tại Việt Nam trong khuôn khổ một hiệp định hợp tác tài chính. Cam kết lần này khẳng định nỗ lực lớn của Chính phủ Đức để giúp Việt Nam hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh, cải cách đào tạo nghề, phục hồi quản lý rừng một cách bền vững.

Việc ký kết Hiệp định Hợp tác tài chính cũng sẽ cụ thể hóa các cam kết tài chính của Chính phủ Đức thông qua việc ký kết các Hiệp định vay và Hiệp định tài trợ cụ thể trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Bộ tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà đánh giá, việc ký kết Hiệp định hôm nay biểu hiện sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế đất nước thông qua các dự án bảo vệ môi trường, đào tạo nghề, năng lượng.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động