RSS Feed for Dự án điện đốt rác Nam Sơn phát điện vào cuối năm nay | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án điện đốt rác Nam Sơn phát điện vào cuối năm nay

 - Dự án Nhà máy điện đốt rác Nam Sơn đã tiến hành lễ nổi lửa sau quá trình lắp đặt, chạy thử, vận hành để chuẩn bị hòa đồng bộ và phát điện lên hệ thống lưới điện quốc gia vào cuối tháng 12/2016.

Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp phát điện Nam Sơn

Theo Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), tại dự án này, Lilama 69-1 liên danh tổng thầu với Cimas đảm nhận thi công gói thầu số 1, bao gồm: thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị; thi công xây dựng, gia công chế tạo thiết bị; thi công lắp đặt và chuyển giao công nghệ. 

Sau 22 tháng triển khai thi công, đến nay Lilama 69-1 đã hoàn thành 95% khối lượng thi công lắp đặt, cơ bản đáp ứng đúng tiến độ của dự án. Trong đó có nhiều công việc quan trọng như: chạy thử liên động các hệ thống khí nén, cấp dầu, cấp nước, Flue gas duct và các hệ thống điện điều khiển.

Lilama 69-1 cũng đã tiến hành đóng điện thành công vào hệ thống phân phối điện của Nhà máy ngày 12/9/2016. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi dự án này là mô hình kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ lò đốt tiên tiến của Nhật Bản để tái sử dụng rác thải như một nguồn tài nguyên thu hồi năng lượng (phát điện với công suất 1.930KW), một phần sẽ được tái sử dụng để vận hành Nhà máy, phần còn lại sẽ được phát lên lưới điện quốc gia. 

Đây là dự án tiên phong trong quy trình xử lý rác thải công nghiệp để phát điện bằng phương pháp đốt với công suất 75 tấn/ngày.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 16.809m2, với tổng mức đầu tư là 645.202 triệu đồng. Trong đó, nguồn viện trợ bằng công nghệ và thiết bị của Tổ chức Phát triển Công nghệ công nghiệp và Năng lượng mới - Nhật Bản (NEDO) là 472.188 triệu đồng, phần vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội là 173.015 triệu đồng.

Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần xử lý triệt để chất thải công nghiệp phát sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội để bảo vệ môi trường, tái sử dụng chất thải để cung cấp điện năng.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động