RSS Feed for Diễn tập các phương án xử lý sự cố điện tại Nhà Quốc hội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Diễn tập các phương án xử lý sự cố điện tại Nhà Quốc hội

 - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho Nhà Quốc hội trong kỳ họp thứ Tám - Quốc hội khóa XIII, ngày 16/10/2014, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng nhà Quốc hội tổ chức diễn tập các phương án xử lý sự cố điện...

Phương án cấp điện trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Ông Nguyễn Văn Chữ - Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình kiểm tra phương án đảm bảo điện tại các tổ công tác

Mục đích buổi diễn tập nhằm đảm bảo phối hợp nhanh, thuần thục, chính xác thao tác xử lý các tình huống sự cố giữa các đơn vị, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho Nhà Quốc hội trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII được khai mạc vào ngày 20/10 tới và kết thúc vào 28/11.

Phó Tổng giám đốc EVN HANOI Vũ Quang Hùng cho biết: tính đến ngày 16/10, EVN HANOI và tất cả các đơn vị trực thuộc đã lập phương án đảm bảo cấp điện phục vụ Quốc hội họp và các hoạt động, sinh hoạt của các đại biểu Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Ông Vũ Quang Hùng khẳng định sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ kỳ họp một cách tốt nhất. Điện lực Hà Nội sẽ không cắt điện các lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0h00’ ngày 18/10/2014 đến hết 24h00’ ngày 29/11/2014. Đồng thời có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm phục vụ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng như Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới); Nhà khách Văn phòng Trung ương Đảng; Nhà khách 37 Hùng Vương; Trung tâm Hội nghị Quốc tế; Nhà khách 27A Trần Hưng Đạo; Nhà khách Hoàng Cầu; Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội; Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội; Nhà khách Thảo Viên; Khách sạn La Thành; Khách sạn Khăn Quàng Đỏ; Nhà khách Hồ Tây đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng. Đồng thời EVN cũng tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

Kiểm tra toàn diện hệ thống điện.

EVN HANOI  đã yêu cầu Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội tăng cường kiểm tra trạm 110 kV, các đường dây 110 kV, tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm nếu phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng phải xử lý ngay.

Đối với các Công ty Điện lực Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ có trách nhiệm lập phương án đảm bảo điện chi tiết, cụ thể các trọng điểm, phân rõ trách nhiệm và ranh giới quản lý, thao tác tại các điểm đảm bảo điện phục vụ kỳ họp; tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm cắt, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế cấp điện cho các trọng điểm.

Trong thời gian đảm bảo điện phải tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp điện cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Chuẩn bị đủ thiết bị vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động dự phòng để xử lý sự cố, kiểm tra hệ thống phòng chống cháy nổ tại các trạm biến áp.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động