RSS Feed for Công ty Điện lực Yên Bái: Nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Yên Bái: Nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định

 - Vượt qua nhiều khó khăn thách thức, với sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV, 9 tháng đầu năm 2019, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh tại các ngày lễ, sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội của tỉnh Yên Bái.

PC Yên Bái không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện

Cụ thể, điện thương phẩm thực hiện 9 tháng đầu năm đạt 698.503.071 kWh, đạt 74,92% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao năm 2019 (945 triệu kWh), tăng trưởng 14,65% so với cùng kỳ năm 2018; giá bán điện bình quân lũy kế đến tháng 9/2019 thực hiện 1.754,74 đ/kWh, cao hơn 93,46 đ/kWh so với cùng kỳ 2018 và cao hơn 9,44 đồng/kWh so với kế hoạch EVNNPC giao (1.745,3 đồng/kWh). Dự kiến đến cuối năm 2019, PC Yên Bái phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch EVNNPC giao từ 1-1,5đ/kWh.

Điện lực Yên Bình thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa.

Theo PC Yên Bái, ngoài việc tăng trưởng tự nhiên, nguyên nhân chính giá điện tăng cao so với cùng kỳ là do trong tháng 3/2019 có điều chỉnh giá điện, bên cạnh đó còn có sự cố gắng nỗ lực của các điện lực trong công tác kiểm tra áp giá và lắp đặt công tơ 3 giá theo đúng đối tượng.

Lũy kế đến tháng 9/2019, PC Yên Bái kiểm tra được 7.795 lượt khách hàng sử dụng từ 2 hộ trở lên đạt 110.9% so với kế hoạch, và 5.174 lượt khách hàng có nhiều mục đích sử dụng và ngoài mục đích sinh hoạt. Kiểm tra và điều chỉnh số hộ là 926 khách hàng và điều chỉnh giá là 349 khách hàng. Lắp đặt được 72 công tơ 3 giá thay thế cho công tơ 1 giá đối với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.

Chỉ tiêu thu nộp tiền điện đạt 1.354,6 tỷ đồng, dư nợ 19.86 tỷ, tỷ lệ thu tiền đạt 100,36%. Lũy kế đến hết tháng 9/2019, tỷ lệ thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thực hiện đạt 41,21%. Số còn lại thu qua tổ dịch vụ BLĐN, hiện nay PC Yên Bái không còn thu tại quầy.

Thực hiện chỉ đạo của EVNNPC, PC Yên Bái đã giao bổ sung kế hoạch thực hiện phát triển khách hàng cho các CBCNV trong Công ty và phân bổ lại kế hoạch giao cho các Điện lực. Tổ chức truyền thông trên các báo và mạng xã hội. Tính đến hết tháng 9, số lượng khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đạt được 15.774 khách hàng, đạt tỷ lệ 15.88% kế hoạch giao của EVNNPC (99.303 khách hàng).

Đối với công tác dịch vụ khách hàng, 9 tháng đầu năm, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình 5,62 ngày, giảm so với cùng kỳ 2018 là 0,84 ngày; cấp điện mới KH sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, thời gian thực hiện trung bình 2,78 gày (quy định ≤ 3,0 ngày); cấp điện mới KH sinh hoạt khu vực nông thôn, thời gian thực hiện trung bình 3,86 ngày (quy định ≤ 5,0 ngày); thông báo ngừng cấp điện không khẩn cấp thực hiện trung bình là 5,23 ngày (quy định ≥ 5,0 ngày); giải quyết kiến nghị của khách hàng về hệ thống đo đếm, thời gian bình quân 0,99 ngày (quy định ≤ 3,0 ngày).

Song song với việc khảo sát đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập hàng năm do Tổng công ty tổ chức, PC Yên Bái chủ động tiến hành gửi phiếu khảo sát để đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo quy trình ISO “Theo dõi và đo lường dịch vụ chăm sóc khách hàng” để làm cơ sở đánh giá các dịch vụ cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, chất lượng dịch vụ, hình ảnh kinh doanh của các Điện lực để Công ty có hướng chỉ đạo. Đến hết tháng 7/2019, để khảo sát về chất lượng phục vụ, lắng nghe những góp ý, kiến nghị của khách hàng, Phòng Kinh Doanh Công ty đã gửi phiếu độc lập đến khách hàng để lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng tới 1.500 khách hàng sử dụng điện; trên cơ sở các ý kiến phản ánh của các khách hàng sử dụng điện để thực hiện kiện toàn, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng.

Cùng chung tay vào chương trình điều chỉnh phụ tải DR của EVN nói chung và EVNNPC nói riêng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, PC Yên Bái đã lựa chọn ra 55 khách hàng trọng điểm có sản lượng từ 1- 3 triệu kWh trở lên để điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (giai đoạn 2019-2020). Công ty cũng đã đến làm việc trực tiếp 36/55 khách hàng để ký thỏa thuận tham gia chương trình phụ tải điện, giải thích cho khách hàng biết được những khó khăn chung của ngành điện và quyền lợi của khách hàng khi tham gia chương trình như: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện, hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện, tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, hỗ trợ, tư vấn kiểm toán năng lượng, chăm sóc khách hàng và các hỗ trợ khác (nếu có)... Chương trình DSM khuyến khích khách hàng giảm sử dụng điện vào các giờ cao điểm, hoặc dịch chuyển việc sử dụng điện từ các giờ cao điểm sang các giờ thấp điểm như vào ban đêm, hoặc những ngày nghỉ cuối tuần.

Công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ được PC Yên Bái đặc biệt quan tâm, 9 tháng đầu năm, Công ty không để xảy ra sự cố nào về an toàn lao động.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể CBCNV, PC Yên Bái đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; các hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra, góp phần tạo tiền đề để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 và xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cho năm 2020./.

HOÀNG KIM HIÊN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động