RSS Feed for Công ty Điện lực Trà Vinh: Chủ động đảm bảo điện trong mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Trà Vinh: Chủ động đảm bảo điện trong mùa khô

 - Từ đầu năm đến nay, thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong sinh hoạt cũng như sản xuất, tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản. Dự báo, mùa khô năm nay sẽ còn kéo dài (một phần do “nhuận” có 2 tháng 4 âm lịch). Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.


Diễn biến bất thường của thời tiết và giải pháp cấp điện của EVNSPC


Về tình hình cấp điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ổn định, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trong tỉnh.

Ba tháng đầu năm 2020, tình hình phụ tải tăng rất cao so với trung bình nhiều năm, chủ yếu tập trung vào các phụ tải nuôi trồng thủy sản khu vực các huyện gồm: Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang và Duyên Hải.

Ước tính ba tháng đầu năm 2020, điện nhận lưới đạt 287 triệu kWh, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2019 (251 triệu kWh). Riêng trong tháng 3, điện nhận lưới trung bình ngày đạt 3,34 triệu kWh, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2019 (3,08 triệu kWh).

Công nhân kiểm tra bảo trì Trạm biến áp 110 kV Trà Vinh.

Dự báo các tháng mùa khô năm 2020 (từ tháng 4 đến tháng 6) thời tiết nắng nóng còn kéo dài, phụ tải sẽ đạt mức cao nhất trong năm 2020, ước đạt sản lượng cao nhất khoảng 4 triệu kWh/ngày.

Chia sẻ tình hình sử dụng điện trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Cửu Long tỉnh Trà Vinh, cho biết, năng lực sản xuất của Công ty 1.500 tấn sản phẩm/năm (chế biến thủy hải sản). Hiện nay, chưa vào vụ mùa cao điểm, mức tiêu thụ điện bình quân khoảng từ 500.000 kWh/tháng, nhưng vào vụ cao điểm (tháng 5-6 sắp tới) sẽ lên đến trên 700.000 kWh/tháng (tăng trên 40%), do đó mong ngành điện quan tâm hỗ trợ cung cấp điện liên tục, không tiết giảm ảnh hưởng đến sản xuất.  

Đối với Công ty Cổ phần Trà Bắc tỉnh Trà Vinh, sản xuất và chế biến các sản phẩm từ trái dừa, với 15.000 tấn sản phẩm/năm và mức điện năng tiêu thụ điện năng bình quân 120.000 kWh/tháng.

Trao đổi với tôi ông Đinh Văn Hiểu - Trưởng phòng Kỹ thuật Nghiên cứu và Phát triển cho biết: Nhiều năm ngành điện cung cấp điện an toàn liên tục, không điều hòa tiết giảm. Tuy nhiên đối với đơn vị sản xuất sản phẩm xuất khẩu thực hiện hợp đồng với đối tác, thì nguồn điện là rất quan trọng, nếu mất điện không quá 6 giờ, thì tạm sử dụng máy phát được, còn sau thời gian này thì rất khó khăn, mặt khác chi phí sản xuất tăng do sử dụng dầu, gây khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp.

“Mong muốn ngành điện duy trì cung cấp điện liên tục trong các tháng mùa khô, có phương án cấp điện ổn định, thường xuyên kiểm tra lưới điện và hạn chế mất điện, khi có vấn đề thiết hụt sản lượng, thông báo kịp thời để chúng tôi biết, có giải pháp khắc phục” - Ông Hiểu đề nghị.

Giải pháp cấp điện mùa khô năm 2020

Theo ông Quách Hải Hồ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết: Công ty hiện đang phối hợp với Sở Công Thương, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các chuyên đề, phóng sự, hình ảnh phản ánh kịp thời các vấn đề mang tính thời sự trong hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Công nhân Công ty Điện lực Trà Vinh phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, sử dụng tối đa các phương tiện, kênh tuyên truyền có sẵn (Internet, Website, Facebook, Zalo, SMS, giao dịch viên, thu ngân viên,…) để tuyên truyền và tư vấn cho khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà; triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020; vận động khách hàng trọng điểm điều chỉnh phụ tải khi thiếu nguồn điện; chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm, nâng cao hiệu quả sử dụng điện của các khách hàng công nghiệp.

Ngoài ra, Công ty còn gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn, trao đổi cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đặc biệt, khuyến cáo các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai kịch bản vận hành cho các tình huống lưới điện tối ưu, đảm bảo có dự phòng đầy đủ cho từng khu vực trọng điểm; chuẩn bị kế hoạch cung cấp điện chi tiết và tổ chức trực vận hành với nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng đầy đủ để bảo đảm xử lý các sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh. 

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Trà Vinh rất mong sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh, cùng chung tay với ngành điện, để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2020./.

ĐẶNG HUY HOÀNG - CÔNG TY ĐIỆN LỰC TRÀ VINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động