RSS Feed for Công ty Điện lực Thanh Hóa: Dấu ấn 2015 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 15:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Dấu ấn 2015

 - Mỗi khi tết đến xuân về, mỗi cơ quan đơn vị, mỗi gia đình và cá nhân thường có dịp nhìn lại những thành quả của mình đạt được trong năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm để củng cố thêm niềm tin và nghị lực cho việc thực hiện ước vọng của mình trong năm mới. Với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa), năm 2015 đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực công tác, nhưng vẫn còn đó những khó khăn thách thức cần phải vượt qua. Phải chăng những thuận lợi và khó khăn, những thành công và thách thức ấy đang là động lực để cán bộ, công nhân viên Điện lực xứ Thanh vững bước đi lên trên chặng đường mới.

EVN NPC: 5 mục tiêu cho giai đoạn phát triển mới

Những con số biết nói

Khi nói về hoạt động của PC Thanh Hóa trong năm 2015, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban ngành đều có chung nhân xét: năm qua, tình hình cung cấp điện trên địa bàn luôn luôn ổn định, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thức XVIII, nhiệm kỳ 2016-2020.

Vào những ngày cuối năm 2015, chúng tôi có dịp đến với các khu công nghiệp lớn như: Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Ba Chẽ và các vùng nông thôn xa xôi như: Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Ngọc Lặc... đến đâu cũng bắt gặp niềm vui lan tỏa từ cơ quan, công xưởng đến tận mỗi gia đình. Họ vui vì không còn nỗi lo mất điện. Họ vui khi nhà máy công trường tăng ca, người dân tăng thêm giờ làm việc để làm ra nhiều hơn của cải vật chất cho gia đình và xã hội khi có nguồn năng lượng ổn định, an toàn.

Theo PC Thanh Hóa, đến thời điểm này, PC Thanh Hóa quản lý 32 trạm biến áp trung gian, với tổng dung lượng là 206,500 kVA; trạm biến áp phân phối là 3118 trạm, với tổng dung lượng là 574.668 kVA; đường dây 6-35kV là 4.680,22 km; đường dây hạ áp (PC Quản lý) 5.407,3 km đường trục và 2.814,8 km nhánh rẽ.

Thanh Hóa là địa bàn rộng, đời sống nhân dân nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa còn lắm khó khăn, nhưng bằng sự nổ lực của Đảng bộ và nhân dân, sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những người thợ điện trên quê hương xứ Thanh đã không quản vất vả, gian nan xuyên rừng, lội suối đưa nguồn điện quốc gia tới tận bản làng. Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Thanh Hoá có 579/579 xã có điện đạt 100%; 935.140/943.345 hộ dân có điện đạt tỷ lệ 99,13%, trong đó, số hộ nông thôn có điện là 804.598/812.803 đạt tỷ lệ 98,99%.

Kết thúc năm 2015, 100% (636/636) xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có điện lưới quốc gia. Trong toàn tỉnh, số hộ nông thôn dùng điện đạt gần 99%. Đây là thành quả lao động không biết mệt mỏi của cán bộ công nhân viên PC Thanh Hóa.

Năm 2015, điện thương phẩm của PC Thanh Hóa là 2.192.977.915 kWh, đạt 120,10 % so với CK năm 2014 và đạt 100,6% so với KH 2015; Doanh thu bán điện 3.4356,105 tỷ đồng, đạt 129,85 % so với CK năm 2014; Tỷ lệ tổn thất 9,66% giảm 0,95 % so với CK năm 2014 và giảm 0,14% so với KH 2015; Giá bán điện bình quân 1.565,44 đ/ kWh, tăng 129,85 đ/kWh so với CK năm 2014 và tăng 7,3 đ/kWh so với KH 2015.

Năm 2015, PC Thanh Hóa đã khởi công 137 dự mới, trong đó đã xây lắp hoàn thành 64 dự án, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Cùng với đầu tư xây dựng cơ bản, PC Thanh Hóa cũng đã đầu tư trên 56 tỷ đồng cho công tác sửa chữa lưới điện.

Thực hiện mạnh mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách và hình thức làm việc, rút ngắn thời gian giao dịch tạo tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng là một trong những hoạt động được PC Thanh Hóa quan tâm hàng đầu. Nhờ vậy, việc cấp điện sinh oạt cho khách hàng trong năm 2015 được rút ngắn khoảng 3,5 ngày; cấp điện cho khách hàng ngoài sinh hoạt  trung bình 6 ngày. Và với con số 11.000 khách hàng được cấp điện mới trong năm 2015, PC Thanh Hóa trở thành một trong những đơn vị có số khách được cấp mới cao nhất so với cả nước.

Hiệu quả từ chương trình tiết kiệm năng lượng

Một trong những thành tích nổi bật của PC Thanh Hóa năm  2015 là việc triển  khai có hiệu quả chương trình tiết kiệm năng lượng. Để việc tiết kiệm điện có cả bề rộng lẫn chiều sâu, trở thành việc làm có ý thức trong cộng đồng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với sở công thương tuyên truyền đến tận cơ quan đơn vị và người dân các văn bản của TW và của tỉnh về tăng cường công tác tiết kiệm năng lượng.

Mặt khác, PC Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện như: phát tờ rơi, cẩm nang, đề can về cách sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm hàng ngày gửi đến các hộ gia đình, hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị tiêu thụ điện không thật cần thiết tại trụ sở cơ quan đơn vị và gia đình vào thời gian diễn ra sự kiện. Bằng nhiều cách làm thiết thực và sinh động, chiến dịch hưởng ứng giờ trái đất năm 2015 tại thanh Hóa đã tiết kiệm được gần 15.000 kWh điện.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền bằng trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với các tổ chức đoàn thể như: Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đã có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng, thu hút hàng chục nghìn hộ gia đình tự nguyện đăng ký tham gia. Riêng tại thị xã Sầm Sơn, chỉ trong 6 tháng triển khai chương trình đã tiết kiệm được trên 447kWh. Kết thúc tháng thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, Ban chỉ đạo đã tặng 114 triệu đồng cho 50 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”; 240 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”; 17 tập thể và 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Cùng với chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, năm 2015, PC Thanh Hóa cũng đã triển khai có hiệu quả Chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện”. Hoạt động này thể hiện một hướng tiếp cận khá mới mẻ của ngành điện đến đối tượng tiềm năng trong lĩnh vực tiết kiệm điện là các em học sinh. Không chỉ giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chương trình còn gián tiếp tác động đến gia đình các em, các cơ quan, đơn vị trường học và cộng đồng dân cư, nơi mà hiệu quả công tác tuyên truyền sẽ được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Ở một khía cạnh khác, những ý thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng…

Cũng nằm trong chương trình tiết kiệm điện, năm 2015, PC Thanh Hóa đã đầu tư gần 500 triệu đồng thay 18.000 bóng sợ đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo trước khi đón tết.

Phấn khởi trước những thành tích đạt được trong năm 2015, PC Thanh Hóa đã nghiêm túc nhìn lại những hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ cho toàn ngành trong thời gian tới là: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả các mặt công tác SXKD để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch KDĐN năm 2016, đặc biệt là chỉ tiêu tổn thất điện năng và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Đáp ứng tốt nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội quan trọng của tỉnh, của đất nước.

TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động