RSS Feed for Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

 - Ngày 19/7, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

>> 20 năm vận hành đường dây siêu cao áp 500kV Bắc - Nam
>> "A0 phải đáp ứng yêu cầu khi vận hành thị trường điện cạnh tranh"

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Điện lực Việt Nam 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Trần Văn Ngọc cho biết, Công đoàn ngành Điện chính thức thành lập từ năm 1971. Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam từ khi ra đời đến nay đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, nội dung hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng ngành Điện và đất nước ngày càng phát triển. 

Với vai trò chủ đạo đảm bảo an ninh năng lượng, tính riêng trong giai đoạn 2008 - 2013, chuyên môn và công đoàn các cấp đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, động viên CNVC-LĐ, góp phần hoàn thành 46 tổ máy với tổng công suất gần 9000 MW, hơn 500 công trình đường dây từ 110 - 500 kV xấp xỉ 5000 km cùng nhiều trạm biến áp, đưa tổng công suất của toàn hệ thống lưới điện tính đến cuối năm 2013 đạt 31.568 MW. 

Cũng trong giai đoạn này, toàn Tập đoàn có hơn 7.000 sáng kiến, 500 công trình, hạng mục công trình đăng ký thi đua hoàn thành, có 264 sáng kiến được cấp Bằng Lao động sáng tạo, làm lợi trên 500 tỷ đồng. Phong trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo" đã khơi dậy tính sáng tạo trong đội ngũ trí thức và lực lượng lao động trẻ với nhiều công trình, sáng kiến tiêu biểu như: Chế tạo máy biến áp 500 kV, sửa chữa máy biến áp 500 kV tại hiện trường, sửa chữa nóng trên đường dây 500 kV đang mang điện...

Cùng với việc tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, công đoàn các cấp trong ngành Điện luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Tiêu biểu, trong 5 năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng được 150 nhà Mái ấm công đoàn, với tổng kinh phí đầu tư 7,5 tỷ đồng và hàng trăm nhà tình thương do các đơn vị tự tổ chức quyên góp xây dựng cho những công nhân, viên chức lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác. Song song là các hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng như hỗ trợ các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu với trên 150 tỷ đồng từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, công nhân viên.

Nhờ làm tốt vai trò của mình, trong giai đoạn 2008 - 2013, Công đoàn ngành Điện có 30 tập thể được Tổng liên đoàn tặng cờ, 850 tập thể, cá nhân được Tổng liên đoàn tặng bằng khen. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, người làm điện Việt Nam có quyền tự hào về sự cống hiến, sự hy sinh và những khó khăn, vất vả đã trải qua để đạt được thành tích như ngày hôm nay. 

Theo Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong chiều dài lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Điện lực Việt Nam đã góp phần to lớn làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đặc biệt quan trọng là mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc, sự tin tưởng vào Đảng, vào Nhà nước của nhân dân Việt Nam.

Phó chủ tịch nước đánh giá, với tỷ lệ trên 99% số xã trên toàn quốc đã có điện là một kỳ tích của ngành Điện và các địa phương trong cả nước, thể hiện đường lối, sự đầu tư đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Trong đó, đóng góp to lớn nhất chính là công sức lao động của các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Điện - những đoàn viên Công đoàn Điện lực Việt Nam: "Họ đã trực tiếp sản xuất ra điện, thắp sáng dòng điện cách mạng trong 60 năm qua, tô thắm thêm truyền thống ngành Điện lực và truyền thống lao động cần cù, đấu tranh anh dũng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, sáng tạo trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến trong mọi lĩnh vực để đạt được thành quả  như ngày hôm nay".

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động