RSS Feed for Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư cấp điện đến các xã miền núi Nghệ An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 11:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư cấp điện đến các xã miền núi Nghệ An

 - Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An vẫn còn 295 thôn, bản ở 54 xã thuộc 8 huyện chưa có điện, trong đó có 23 xã hoàn toàn chưa có lưới điện quốc gia. Điện sinh hoạt luôn là niềm khát khao từ bao đời nay của bà con nơi đây.

Xã Nậm Nhoóng, phía tây nam của huyện rẻo cao Quế Phong, Nghệ An
 

Đầu tư phát triển hệ thống lưới điện có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội mà còn đảm bảo an ninh quốc phòng, nhất là các vùng sâu vùng xa.

Trước nhu cầu bức thiết này, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Nghị quyết số 23/2011 NQ-HĐND ngày 9/12/2011, trong đó đề ra mục tiêu đến năm 2020 đạt 100% số hộ có điện sử dụng.

Chính phủ cũng đã đồng ý cho Nghệ An lập dự án đầu tư cấp điện đến các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc chưa có lưới điện quốc gia.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được tiến hành trong hai giai đoạn: giai đoạn 2012 -2015 sẽ cấp điện cấp điện cho 12.840 hộ gia đình, với số vốn khoảng 600 tỷ đồng, giai đoạn 2015 - 2020 cấp điện tiếp cho gần 7.000 hộ gia đình, với số vốn gần 400 tỷ đồng.

Như vậy, một thời gian không xa, dòng điện quốc gia sẽ đến với tất cả mọi miền xa xôi trên mảnh đất xứ Nghệ.

Có điện có nghĩa là sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, để người đân có điều kiện để phát triển kinh tế.

Triển khai thực hiện dự án đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đời sống đồng bào vùng sâu vùng, vùng xa nhằm rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

NangluongVietnam.vn


 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động