RSS Feed for Bốn nhiệm vụ trong tâm của Nhiệt điện Uông Bí năm 2018 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 08:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bốn nhiệm vụ trong tâm của Nhiệt điện Uông Bí năm 2018

 - Ngày 24/1/2018, tại Thành phố Uông Bí, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác sản xuất năm 2017 và triển khai nhiệm vụ sản xuất năm 2018".

EVN không ngủ quên trên vòng nguyệt quế

 

Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí phát biểu tại Hội nghị.

Vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất

Năm 2017, do tình hình thời tiết và diễn biến phụ tải có những biến động rất lớn, ảnh hưởng đến kế hoạch huy động các nguồn phát nhiệt điện, dẫn đến kế hoạch sản lượng của Uông Bí chưa hoàn thành. Tuy nhiên, các tổ máy vận hành với các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật phần lớn đạt kế hoạch.

Cụ thể, tỷ lệ điện tự dùng, suất hao than và suất hao nhiệt tổ máy 300MW, suất hao dầu, suất sự cố thấp hơn phương án giá điện, chỉ tiêu tối ưu hóa chi phí và giảm so với cùng kỳ năm 2016 (trừ tỷ lệ điện tự dùng còn cao hơn năm 2016)...

Năm 2017 là năm đánh dấu sự thay đổi rất lớn về cơ cấu bộ máy tổ chức cũng như công tác sắp xếp, định biên lại lao động do thu hẹp sản xuất trong Công ty. Cơ cấu các phân xưởng đã được thu gọn, từ 8 phân xưởng thu hẹp còn 4 phân xưởng; từ 1.237 CBCNV (thời điểm 1/1/2017) còn 917 CBCNV (thời điểm 31/12/2017) (giảm 320 người).

Đạt được những kết quả trên là do Công ty luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng công ty Phát điện 1, sự đồng hành tháo gỡ khó khăn của chính quyền địa phương, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, đồng thuận hưởng ứng của các tổ chức chính trị xã hội cùng toàn thể CBCNV trong Công ty.

Công tác bảo vệ môi trường luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, chú trọng. Công ty đang triển khai các dự án để hoàn thiện hệ thống xử lý khí thải bao gồm: Chuyển đổi nhiêu liệu khởi động từ dầu FO sang dầu DO để đưa lọc bụi vào ngay khi khởi động, giảm hẳn tình trạng khói đen trong quá trình khởi động;  nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý khí thải cho các tổ máy 300MW và 330MW (trong đó có lắp đặt hệ thống khử NOx trong khói thải).

Công tác quan hệ cộng đồng, tuyên truyền, an sinh xã hội và thực thi văn hóa doanh nghiệp luôn được duy trì và thực hiện tốt, tạo được mối quan hệ thân mật giữa đơn vị với chính quyền và nhân dân địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, trong tháng 2/2017 đã đón 2 đoàn lãnh đạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện Duyên Hải thăm quan kết hợp truyền thông về công tác bảo vệ môi trường và vận hành của nhà máy.

Lãnh đạo Công ty phối hợp với công đoàn đã tổ chức chương trình an sinh xã hội ‘‘trao niềm tin, gửi yêu thương” thăm hỏi và trao quà cho 6 gia đình chính sách và hộ nghèo tại các phường Quang Trung, Trương Vương, Bắc Sơn với phần quà bằng tiền mặt 2 triệu đồng/phần quà.

Ngày 29/12/2017, 105 CBCNV trong Công ty đã tham gia hiến máu nhân đạo với số lượng hơn 100 đơn vị máu. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.

Bốn nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

Trong năm 2018, Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm như: Sản xuất an toàn, ổn định, kinh tế; Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả lợi nhuận; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Hoàn thành công tác quyết toán các dự án ĐTXD và phối hợp triển khai dự án xử lý khí thải.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng Công ty đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, phát huy sáng tạo của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty trong công tác sản xuất, công tác bảo vệ môi trường, việc đãi ngộ hợp lý cho người xin nghỉ việc theo chủ trương, chính sách của Nhà nước. Chủ tịch cũng nhắc nhở đến công tác an toàn lao động cần nâng cao hơn nữa để tránh xảy ra tai nạn lao động ngoài ý muốn...

 

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Hanh, Giám đốc-Bí thư Đảng ủy Công ty đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời phân tích, nêu rõ những nhiệm vụ năm 2018 và giao cho các đơn vị triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Hựu - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua với những mục tiêu phấn đấu thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2018 sẽ là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với Công ty Nhiệt điện Uông Bí. Nhưng với sự đoàn kết nhất trí, lao động sáng tạo, tập trung sức mạnh trí và lực với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV trong Công ty dưới sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty, đồng hành cùng chủ đề năm 2018 “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống xây dựng và phát triển gần 60 năm qua của Công ty.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động