RSS Feed for Nhà máy điện mặt trời Cư Jút phát điện thương mại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy điện mặt trời Cư Jút phát điện thương mại

 - Vào lúc 09 giờ 20 phút, ngày 20/4/2019, tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung (EVNCHP) đã tổ chức phát điện thương mại thành công Nhà máy điện mặt trời Cư Jút.

Quang điện: Lựa chọn các tấm pin mặt trời thế nào?

 

Toàn cảnh mặt bằng Nhà máy Điện mặt trời Cư jut.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Cư Jút được xây dựng tại trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, với quy mô công suất là 50 MWAC; điện lượng bình quân là 94,71 triệu kWh, với tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng; dự án được triển khai từ tháng 6 năm 2017 do EVNCHP làm chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Sumec Complete Equipment & Engineering Co., ltd  (Trung Quốc).

Nhà máy điện mặt trời Cư Jut là một trong những dự án điện mặt trời quy mô lớn đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Lắp đặt hệ thống pin mặt trời.


Ông Trương Công Giới - Tổng giám đốc EVNCHP cho biết: Để đạt được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Lãnh đạo các bộ ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các cổ đông lớn CPC, SPC và REE cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo và chính quyền tỉnh Đăk Nông, huyện Cư Jút và người dân tại khu vực dự án nên quá trình triển khai gặp nhiều thuận lợi.

Mặt khác, dự án được xây dựng ở khu vực có mức bức xạ cao, địa hình khá bằng phẳng nên rất thuận lợi cho công tác san lấp mặt bằng, vận chuyển máy móc, thiết bị phục vụ thi công công trình. Đặc biệt, đường dây 110 kV Đăk Mil - Cư Jút đi ngang qua khu vực dự án nên tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công đường dây đấu nối trạm biến áp của nhà máy điện mặt trời Cư Jút với đường dây 110kV Đăk Mil - Cư Jút.

Và điều quan trọng, theo ông Giới là đã chọn được nhà thầu Tổng thầu SUMEC Complete Equipment & Engineering Co., Ltd có kinh nghiệm thực hiện gói thầu EPC cho các nhà máy điện mặt trời ở Trung Quốc, Malaysia và một số quốc gia khác, có tiềm lực tài chính tốt nên thuận lợi trong quá trình thực hiện dự án.

"Để kịp phát điện thương mại trước ngày 30/6/2019, hưởng giá bán điện 9,35 US cents/kWh theo quy định của Quyết định số 11/2017/QĐ - TTg ngày 11/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, chủ đầu tư đã phối hợp với các nhà thầu tìm mọi phương án nhanh đảm bảo kỹ thuật, an toàn trong khi thi công các hạng mục để hoàn thành kịp thời gian như đã dự kiến…" - Trương Công Giới nhấn mạnh.

DƯƠNG ANH MINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động