RSS Feed for Shell muốn hợp tác với PVN trong khâu hạ nguồn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 21:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Shell muốn hợp tác với PVN trong khâu hạ nguồn

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại buổi làm việc với Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, ông Douglas Buckley, Phó Chủ tịch Tập đoàn Shell (phụ trách Danh mục đầu tư hạ nguồn) bày tỏ mong muốn hợp tác trong khâu hạ nguồn ở Việt Nam, đặc biệt là cung cấp LNG cho các dự án của PVN/PV GAS trong thời gian tới.

Malaysia muốn VN ủng hộ Petronas trong các dự án năng lượng
PV GAS hợp tác với AGDC cung cấp khí LNG về Việt Nam

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Shell Douglas Buckley.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tập đoàn Shell, Douglas Buckley cảm ơn sự giúp đỡ, hợp tác của Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã tin tưởng lựa chọn Shell là đối tác của PVN những năm qua. 

Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, PVN có dự án hai kho cảng LNG, đối với dự án kho cảng LNG Thị Vải, PVN/PV GAS hiện đang tìm nhà cung cấp LNG ngắn hạn và dài hạn thông qua hình thức đấu thầu. PVN đề nghị Shell tiếp tục làm việc với PV GAS về nội dung hợp tác này của hai bên.

Đối với dự án kho cảng nhập khẩu LNG Sơn Mỹ, hiện PVN đang chờ Bộ Công Thương phê duyệt FS cho dự án.

Ông Lê Mạnh Hùng cũng chia sẻ thêm, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường tiềm năng với dân số hơn 90 triệu người và có vị trí thuận lợi trong việc vận chuyển. PVN sẵn sàng thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Shell trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Shell cũng mong muốn tìm hiểu cơ hội tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu Việt Nam trong tiến trình thoái vốn của PVN tại PV Oil, đồng thời mong muốn được cập nhật về tiến trình, quy trình, cách thức và các yêu cầu mà nhà đầu tư chiến lược phải cam kết. 

Phó Tổng giám đốc PVN cho biết, các điều khoản và điều kiện hiện mà nhà đầu tư phải cam kết khi tham gia vào PV Oil hiện đang được xây dựng và Shell có thể liên lạc trực tiếp với PV Oil để cập nhật thông tin. 

Shell là Tập đoàn Dầu khí Hoàng gia Hà Lan bao gồm các công ty năng lượng và hóa dầu với khoảng 93.000 nhân viên và hoạt động tại hơn 70 quốc gia và lãnh thổ.

Shell đã có lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Năm từ năm 1894 với hệ thống bán lẻ xăng dầu ban đầu và theo sau là các hoạt động thượng nguồn và hạ nguồn khác.

Hoạt động hiện tại của Shell tại Việt Nam bao gồm pha chế, phân phối dầu nhờn và cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật dầu khí.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động